Bảo vệ con bằng “nghề” làm cha mẹ

25/03/2018 - 21:12
Xã hội nhiều biến động, việc bảo vệ con cái khỏi các tác động xấu, giúp chúng trở thành con ngoan quả là thành công lớn, là niềm hạnh phúc lớn, đồng thời là thách đố thật sự đối với các bậc cha mẹ ngày nay.

Với 2 cuốn sách, được chia theo hai giai đoạn khác nhau của trẻ: “Nghề làm cha mẹ” dành cho các bậc cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ sau sinh đến 6 tuổi; còn “Phúc nuôi dạy con” dành cho cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ từ tuổi đi học. Cả hai cuốn sách đều chứa đựng những chia sẻ hữu ích đến từ các chuyên gia và phụ huynh là người Việt, dựa trên tình hình thực tế của Việt Nam.

Cuốn sách “‘Nghề’ làm cha mẹ” do TS Phạm Thị Thúy (chủ biên) với sự tham gia của các tác giả như: GS.TS.Vũ Gia Hiền, ThS.Vũ Cẩm Vân, ThS.BS.Đinh Thạc, TS.Nguyễn Thị Minh, Ngô Phương Thảo; được dành cho các bậc cha mẹ, những người nuôi dưỡng trẻ sau sinh đến 6 tuổi.

ky-nang2.jpgPhúc nuôi dạy con” dành cho cha mẹ, người nuôi dưỡng trẻ từ tuổi đi học

 Theo GS.TS. Vũ Gia Hiền: “Việc đứa trẻ ngoan, hư, tự tin, nhút nhát,… trong tính cách, đẹp xấu trong hình thể không phải do trời định mà do sự tác động và dạy dỗ ngay từ khi bắt đầu phôi thai hình thành nên đứa trẻ”.

ky-nang1.jpg
 Cả hai cuốn sách đều chứa đựng những chia sẻ hữu ích đến từ các chuyên gia và phụ huynh

Cuốn sách được chia làm 3 phần, bao gồm: Phần 1 - Làm che mẹ trong thời đại mới; Phần 2 - Những kiến thức cha mẹ cần có Phần 3 - Gỡ rối: Tư vấn cách dạy con. Tất cả những bài viết hay chia sẻ của các chuyên gia đều tập trung tháo gỡ các vấn đề mà các bậc cha mẹ ngày nay đang gặp phải trong quá trình nuôi dạy con như: Cha mẹ làm gì khi con bướng bỉnh; Dạy trẻ biết chia sẻ, không ích kỷ; Ứng xử khi cha mẹ ly hôn; Giúp trẻ hạn chế xem tivi,…

ky-nang3.jpg

 

Với vai trò của một chuyên gia, đồng thời cũng là một người mẹ với tình yêu, trách nhiệm và lo lắng như bất kì người mẹ nào khác, Tiến sĩ Phạm Thị Thúy đã đúc kết thành những kinh nghiệm và bài học để các bậc cha mẹ khác có thể tham khảo và học hỏi. Phần 1 của cuốn sách mang đến cho bạn đọc nhiều kinh nghiệm hữu ích như: Dạy con sự tử tế, Dạy con trách nhiệm, Dạy con hiếu thảo, Cho con quyền được bày tỏ ý kiến, Cho con quyền thất bại,…

Phần sau của cuốn sách tập trung vào gỡ rối về những vướng mắc mà các bậc cha mẹ đã và đang gặp phải trong quá trình nuôi dạy con. Phần tư vấn này không giới hạn trong một độ tuổi nhất định mà trải dài từ lúc con còn nhỏ đến khi con bước vào tuổi mới lớn và cao hơn là khi con 18 . Điều này cho thấy hành trình làm cha mẹ là một hành trình dài, đầy khó khăn thử thách nhưng vô cùng hạnh phúc. Hạnh phúc đong đầy qua những tháng năm vui buồn, lo lắng cho con và vì con…

Sách được phát hành tại Nhà sách Saigon Books: 97 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm