Bảo vệ con trước nguy cơ bị xâm hại tình dục

03/09/2016 - 08:30
Ở lứa tuổi nào và ở đâu, trẻ cũng có nguy cơ bị xâm hại tình dục. Chính vì vậy, cung cấp cho con kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa nạn xâm hại tình dục là điều vô cùng cần thiết.
xam-hai1.jpg
Khi con là nạn nhân, nhiều cha mẹ, đặc biệt là các cha mẹ ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa hay đổ lỗi cho con. Điều này rất nguy hại với tâm lý của trẻ vì trẻ luôn cho rằng đó là lỗi, là cái sai của mình - Ảnh minh họa internet. 
- Ngay từ nhỏ, cha mẹ cần dạy con đâu là vùng kín, vùng nào người khác không được đụng chạm, xâm hại.

- Dạy con quyết liệt nói không nếu bị người khác chạm vào vùng kín và tìm cách thoát khỏi kẻ xấu, sau đó có thể nói chuyện với ai mà con cảm thấy tin tưởng.

- Khi con là nạn nhân, nhiều cha mẹ, đặc biệt là các cha mẹ ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa hay đổ lỗi cho con. Họ cho rằng điều này đã làm ô uế gia đình nên thường mắng chửi, nhốt, đánh con nhằm che giấu sự nhục nhã đó. Điều này rất nguy hại với tâm lý của trẻ vì trẻ luôn cho rằng đó là lỗi, là cái sai của mình.

- Ở thời điểm đang bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng, nhưng trẻ lại không nhận được sự giúp đỡ của ai. Đây là lúc trẻ rất cần sự bảo vệ, che chở từ người thân. Thay vì việc trách cứ vì con không cẩn thận, vì con mải chơi, cha mẹ cần trấn an tinh thần, ôm con và nói rằng lỗi này không thuộc về con, cha mẹ luôn ở bên con.

- Trong trường hợp con bị hoảng loạn, khó ngủ, hay giật mình, nổi loạn, lực học sút,… cha mẹ cần đưa con đi gặp bác sĩ tâm lý để kịp thời điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm