Bảo vệ công ty đánh phóng viên, giám đốc ngạc nhiên

23/07/2016 - 08:30
Sau khi xảy ra vụ bảo vệ của công ty TNHH Môi trường Phú Hà, đơn vị xử lý rác thải Formosa bị tố hành hung nhóm phóng viên báo Lao Động và Đài VTC, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với giám đốc doanh nghiệp này, ông tỏ ra ngạc nhiên và chưa biết sự việc.
Chiều 22/7, sau khi xảy ra sự việc nhóm bảo vệ của nhà máy xử lý rác thải của công ty Phú Hà ở xã Trạm Thản (Phù Ninh – Phú Thọ) bị tố cản trở, hành hung, giật dụng cụ tác nghiệp của nhóm phóng viên ngay bên ngoài trụ sở nhà máy, PNVN đã liên hệ với ông Hoàng Chí Thức  - Giám đốc công ty TNHH Môi trường Phú Hà - để xác minh thông tin. Tuy nhiên vị này cho biết chưa nắm được nội dung vụ việc vì đang đi công tác ở Hà Tĩnh.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Chí Thức cho biết, ông đang đi họp ở Hà Tĩnh và chưa được cấp dưới báo cáo sự việc này. Ông Thức tỏ ra ngạc nhiên về vụ bảo vệ nhà máy hành hung nhóm phóng viên đang tác nghiệp đúng luật.

Ngoài việc liên quan đến bảo vệ nhà máy xử lý chất thải này hành hung phóng viên, chúng tôi có đề cập với ông Thức về đầu ra số thùng phuy tái chế từ số thùng phuy của Formosa Hà Tĩnh, những thùng phuy tái chế này sẽ bán cho ai, sử dụng vào mục đích gì? Tuy nhiên, ông Thức chỉ cho biết: “Việc đó anh sẽ trả lời sau?”.
2016-07-22-133245.png
 Người đàn ông này đã dùng mũ cối đánh vào đầu, mặt của nữ phóng viên đài VTC (ảnh cắt từ clip)
Đây không phải lần đầu lãnh đạo doanh nghiệp này từ chối trả lời những vấn đề liên quan đến số chất thải nguy hại của Formosa mà Phú Hà nhận hợp đồng vận chuyển, xử lý. Trước đó, chúng tôi đã liên hệ với ông Thức nhưng vị này đều cáo bận họp rồi đề nghị phóng viên gửi câu hỏi qua email. Tuy nhiên, rất nhiều email đã được gửi đến ông Thức cả tuần nhưng ông đều không có hồi âm.

Liên quan đến công ty TNHH Môi trường Phú Hà, Báo PNVN đã có nhiều bài viết phản ánh việc công ty này nhận hợp đồng vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại của nhà máy Formosa từ Hà Tĩnh ra Phú Thọ. Trong đó, có việc công ty này vận chuyển hơn 142 tấn chất thải nguy hại từ tháng 8/2015 đến nay thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Sau sự việc này, nhiều phóng viên báo đài đã liên hệ với lãnh đạo công ty Phú Hà để phỏng vấn, làm rõ thông tin tuy nhiên đều nhận được sự không hợp tác từ doanh nghiệp này. Nhiều nhà báo đã gặp phải sự bất hợp tác, cản trở tác nghiệp từ nhân viên của doanh nghiệp Phú Hà.

screenshots_2016-07-22-21-20-04.png
 Ông Thức bận họp và vẫn hẹn khi khác trả lời về vấn đề chất thải nguy hại của Formosa do công ty này xử lý được tái chế ra thùng phuy của phóng viên.
Đỉnh điểm sự việc là vào 11h trưa 22/7, nhóm phóng viên báo Lao Động, Đài VTC đang tác nghiệp đúng luật phía bên ngoài nhà máy xử lý rác thải Phú Hà ở Trạm Thản (Phù Ninh) thì bị nhóm bảo vệ của công ty Phú Hà hành hung dã man.

Nhóm PV (Đa phần là nữ) phải bỏ chạy lên xe ô tô, chạy về UBND xã Trạm Thản để cầu cứu và cố thủ trong xe cho đến khi lực lượng chức năng có mặt.

Qua đoạn video mà nhóm phóng viên cung cấp, có thể thấy rất rõ việc bảo vệ công ty này vừa lớn tiếng đe dọa vừa dùng mũ cối đánh nhiều phát vào đầu quay phim, phóng viên của đài VTC và báo Lao Động.

Chiều 22/7, trao đổi bên hành lang Quốc hội về vụ việc các phóng viên bị hành hung tại khu vực gần nhà máy xử lý rác thải Phú Hà (Trạm Thản, Phù Ninh, Phú Thọ), Thượng tướng Lê Quý Vương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, khẳng định đã giao cho Công an tỉnh Phú Thọ vào cuộc điều tra làm rõ các cá nhân vi phạm và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm