Bảo vệ mái tóc khoẻ, đẹp, an toàn mà tiết kiệm thời gian và công sức

11/04/2019 - 19:25
Chăm sóc tóc từ thảo mộc tự nhiên, cỏ cây, hoa lá vườn nhà đang là xu hướng lựa chọn mới của phái đẹp. Cao bồ kết, bồ kết túi lọc là những sản phẩm giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức và tiện lợi hơn khi sử dụng.
 
PNVN giới thiệu đến bạn đọc sản phẩm khởi nghiệp của Vũ Thị Thu, cô gái 9x đến từ Bắc Ninh, được kết hợp từ bồ kết, kết hợp cùng các thảo mộc như hương thảo, hương nhu, tía tô... để gội đầu và chăm sóc tóc. 
 
 
Bắt tay vào nghiên cứu sản phẩm chăm sóc tóc bằng bồ kết từ năm 2015, với Vũ Thị Thu (thôn Thiên  Đức – xã Thái Bảo – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh) năm đầu tiên ấy là quãng thời gian đầy khó khăn, với vô vàn lần thử nghiệm và thất bại.
 
vu-thi-thu-viet-ket-3.jpg
Vũ Thị Thu trên cánh đồng nguyên liệu được trồng tại Bắc Ninh

 

Trước hết, là khó khăn khi đi tìm nguồn nguyên liệu. Những cây bồ kết vốn không còn được trồng nhiều tại vùng nông thôn. Vào chính vụ, thu mua bồ kết đã khó. Thời điểm Thu bắt đầu làm sản phẩm bồ kết lại vừa qua vụ chính, nên càng khó khăn hơn. Nghe nói nhà nào có cây bồ kết, Thu đều tìm đến, gom từng kg một.  Rồi đến những nguyên liệu đi kèm như hương nhu, hương thảo… cũng phải mất nhiều thời gian để tìm kiếm.
 
bo-ket-2.jpg
Sản phẩm được làm từ các loại thảo mộc tự nhiên như bồ kết, hương nhu, hương thảo, cỏ mần trầu, hà thủ ô...

 

Đó chỉ là những khó khăn bước đầu. Vũ Thị Thu còn phải giải bài toán về sơ chế, nghiên cứu, sản xuất và bảo quản. Mỗi một lần thất bại là một lần học hỏi, rút kinh nghiệm. Những ngày vật lộn với những mẻ nguyên liệu bị hỏng, bị thiu, chưa đạt chuẩn về độ mượt và thơm là một lần Thu bắt được bệnh là do khâu bảo quản, hay do máy móc, kết hợp nguyên liệu…
 
Kiên trì và quyết tâm không bỏ cuộc 
 
Việt Kết là thành quả sau vô vàn lần thất bại của một bà mẹ trẻ tự tìm kiếm, tự xây dựng công thức và thành công khi làm ra sản phẩm mang lại giá trị thưc cho khách hàng. Điểm khác biệt nhất Thu tạo ra là một dòng sản phẩm 100% tự nhiên, không chất tạo bọt.
bo-ket.jpg
Điểm khác biệt nhất là dòng sản phẩm 100% tự nhiên, không chất tạo bọt

 

Sau quá trình thử nghiệm sản phẩm chăm sóc tóc ở dạng nước, dạng đặc, dạng hơi sệt, Thu đã tìm ra cách sản xuất ở dạng cao, có thể bảo quản được 6-12  tháng từ ngày sản xuất mà không cần sử dụng chất bảo quản nào.
 
vu-thi-thu-viet-ket-4.jpg
Với dạng cao, sản phẩm có thể bảo quản được 12 tháng ở nhiệt dộ thường

 

Bên cạnh đó, Thu cũng đã trồng và bao tiêu được vùng nguyên liệu riêng, có kế hoạch tích trữ từ đầu mùa, đầy đủ máy móc bảo quản, để sẵn sàng đưa vào sản xuất. Không còn phải đơn độc, ngụp lặn trong tất cả các khâu từ thu mua nguyên liệu đến chốt đơn hàng, giờ đây, Vũ Thị Thu đã tìm được những người bạn đồng hành đủ sức trẻ và nhiệt huyết để cùng đưa thương hiệu Việt Kết đi xa hơn trong tương lai.
 
bo-ket-3.jpg
Ngoài ra còn có các sản phẩm bồ kết khô, bồ kết tách hạt, bồ kết túi lọc... để chị em lựa chọn

 

Dù chặng đường còn dài phía trước nhưng những sản phẩm chăm sóc tóc và sức khỏe từ thảo dược tự nhiên dành cho cả gia đình đang được Vũ Thị Thu nỗ lực gây dựng từng ngày .
 
Sản phẩm Việt Kết do Vũ Thị Thu sản xuất hiện có 3 dòng chính là: dòng sản phẩm gội đầu – chăm sóc tóc từ bồ kết, dòng sản phẩm tắm từ các thảo dược tự nhiên và các sản phầm từ bồ hòn, được bán với giá từ 110.000 – 220.000 đồng.
 
Sản phẩm được bán tại: Ki ốt 36, dãy 10 chợ Thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh; số 11 ngõ 143 Trung Kính, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm