Bắt 14 đối tượng trong vụ nữ sinh đánh bạn, bắt liếm chân

29/10/2016 - 16:30
Bắt 14 đối tượng trong vụ nữ sinh đánh bạn, bắt liếm chân; Bắt cóc con của người tình để tống tiền; Rủ bạn gái vào nhà tâm sự lần cuối rồi đâm trọng thương... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 29/10.
# Bắt 14 đối tượng trong vụ nữ sinh bị bạn đánh, bắt liếm chân

CA huyện Nhà Bè (TP. HCM) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ 14 đối tượng liên quan đến vụ việc nữ sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm bị nhóm bạn đánh, bắt liếm chân.

a1.jpg
 Hình ảnh nữ sinh bị hành hung dã man (ảnh cắt từ clip)

Theo lời khai của nạn nhân T.U, vụ việc xảy ra một tháng trước, nhưng do bị hăm dọa nên em không dám nói cho người nhà. Khi bố mẹ thấy người bầm dập, nữ sinh này nói dối là bị tai nạn.

Bạn cùng xóm của T.U sau khi bị đánh, vì quá sợ hãi và hoảng loạn nên đã kể cho bố mẹ. Biết chuyện, bố mẹ của bé đã tìm đến nhóm hành hung để làm rõ sự việc. Nhưng khi tới nơi, nhóm hành hung lại lao vào đánh cả phụ huynh.

Đến thời điểm hiện tại, CA huyện Nhà Bè đã bắt giữ được 14 đối tượng liên quan trong vụ hành hung này.

Riêng đối tượng Nhí Tino (người áo đen, đánh chính) đã bỏ trốn, hiện CA đang truy bắt.

Trước đó, ngày 27/10, dân mạng rất bức xúc khi xem clip nữ sinh V.N.T.U (SN 2001, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Nhà Bè, TP.HCM), bị một nhóm bạn nữ đánh hội đồng tàn bạo.

Clip ghi lại cảnh nhóm bạn nữ dùng chân giẫm lên mặt, ngồi lên đầu, túm tóc kéo lê, liên tục tát và lấy đầu gối đánh vào mặt nữ sinh T.U. Tàn bạo hơn là T.U còn bị yêu cầu liếm chân bạn, đều đó khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Sau khi clip được đăng tải, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra (theo anninhthudo.vn).

# Bắt cóc con của người tình để tống tiền

Theo Báo điện tử Dân trí, CA huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đang tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Văn Thúc (SN 1981, trú xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Theo đó, khuya ngày 26/10, chị B.T.K (SN 1981, trú xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, Hòa Bình) trình báo với cơ quan CA về việc con trai mình là cháu B.M.P (SN 2008) bị bắt cóc, các đối tượng thực hiện hành vi này gọi điện và đe dọa chị, đòi số tiền chuộc con là 30 triệu đồng.

Ngay lập tức, CA huyện Kim Bôi triển khai lực lượng, lập chuyên án điều tra vụ việc. Qua xác minh, cơ quan CA xác định trong các mối quan hệ của chị K có Ngô Văn Thúc (có 1 tiền án tội đánh bạc) từng có quan hệ như vợ chồng với chị này. Trong quá trình chung sống, hai người cũng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Từ đó, Thúc nảy sinh và thực hiện hành vi bắt cóc cháu P., sau đó đưa về quê ở Hà Nội, gọi điện đe dọa, đòi chị K tiền chuộc con. Xác định Thúc là nghi phạm gây ra vụ bắt cóc tống tiền, tổ trinh sát CA huyện Kim Bôi nhanh chóng có mặt ở Chương Mỹ (Hà Nội) phối hợp cùng CA địa phương xác định nơi ở và ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Thúc, giải cứu an toàn cháu P.

Hiện Công an huyện Kim Bôi, Hòa Bình đang tiếp tục điều tra vụ việc

# Trói tay, bịt miệng gái bán dâm cướp tài sản

Ngày 29/10, CA quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Trần Nhật Anh (19 tuổi, quê quán Bình Dương) về hành vi “cướp tài sản”.

a3.jpg
Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 27/10, Nhật Anh lên TP. Hồ Chí Minh và đến một khách sạn ở quận 3 thuê phòng sau đó gọi điện cho T. (một phụ nữ bán dâm) lên khách sạn “vui vẻ”.

Khi chị T vừa bước vào phòng thì bất ngờ Nhật Anh dùng hung khí khống chế kéo vào bên trong, dùng dây trói tay và bịt miệng chị T. lại. Nhật Anh lục giỏ xách của chị T. lấy đi một Iphone 6plus, 1 ĐTDĐ hiệu Nokia và gần 6 triệu đồng tiền mặt.

Nhật Anh cầm tài sản xuống sảnh khách sạn lấy xe định bỏ đi thì chị T. cởi được trói chạy xuống hô hoán. Nhận viên của khách sạn và người đi đường đã vây bắt được Nhật Anh giao CA phường 6, quận 3 xử lý (theo cand.com.vn).

# Nữ giám đốc quỹ tín dụng phát hành sổ tiết kiệm giả, chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng

Thông tin từ Cơ quan an ninh điều tra CA tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ bà Đặng Thị Việt Hà, Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân cơ sở phường Thọ Xương, TP. Bắc Giang, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2005, bà Hà tham gia thành lập Công ty TNHH thương mại du lịch Toàn Cầu có địa chỉ ở Bắc Giang. Giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, từ năm 2007 đến 2009, người phụ nữ này đã vay tiền của nhiều người với lãi suất cao để kinh doanh nhưng thua lỗ.

Đầu năm 2011, bà Hà cùng một số người làm thủ tục đăng ký thành lập quỹ tín dụng nhân dân cơ sở phường Thọ Xương. Quá trình hoạt động, giám đốc quỹ tín dụng đã chỉ đạo cấp dưới phát hành sổ tiết kiệm giả, thiết lập hai hệ thống sổ sách để rút tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Cơ quan chức năng xác định đến tháng 9/2015, bà Hà và đồng phạm đã chiếm đoạt hơn 42 tỷ đồng của khách hàng gửi tiền tại quỹ tín dụng nhân dân Thọ Xương.

Ngoài ra, giám đốc quỹ tín dụng còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi huy động tiền gửi tiết kiệm của khách hàng trong hệ thống và vay 3 tỷ đồng của một ngân hàng ở Bắc Ninh.

Cơ quan tố tụng tỉnh Bắc Giang đang điều tra mở rộng vụ án để làm rõ vai trò của những người liên quan (theo zing.vn).

# Đâm bạn gái sau khi hẹn ra nhà nghỉ tâm sự lần cuối

Ngày 29/10, CA huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết, đơn vị này đang làm các thủ tục chuyển giao nghi can Phạm Ngọc Sơn (22 tuổi, trú tại xã Mễ Sở, huyện Văn Giang) cho CA quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) để điều tra hành vi đâm bạn gái trọng thương.

a2.jpg
Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Trước đó vào tối 27/10, gần 24h sau khi gây án đối tượng đã tới trụ sở đã tới trụ sở CA huyện Văn Giang đầu thú.

Theo nội dung vụ việc, cách đây vài tháng, Sơn có số điện thoại của Đào K.L (SN 1994, trú tại tỉnh Hưng Yên) và gọi điện, nhắn tin để làm quen. Sau đó giữa 2 người đã nảy sinh tình cảm.

Trong quãng thời gian yêu nhau, L. cho rằng Sơn không phải là người tử tế, nên đã chủ động chia tay. Sơn không chấp nhận điều đó nên cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Ngày 23/10, Sơn liên lạc với L., nói muốn gặp lại bạn gái lần cuối và chính thức chia tay, và được L đồng ý hẹn gặp.

Vào tối 26/10, Sơn đưa L. vào một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, hai người trò chuyện một lúc thì phát sinh mâu thuẫn. Sơn đã dùng dao chuẩn bị từ trước đâm nhiều nhát lên người L. Đến khoảng nửa đêm, Sơn bỏ đi.

Khoảng 2h sáng 27/10, nhân viên lễ tân nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã lên phòng của đôi nam nữ kiểm tra và gọi điện thoại báo cho CA phường Phú Diễn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CA phường, CA quận Bắc Từ Liêm đã có mặt đồng thời để bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu và ghi thông tin của các nhân chứng.

Rất may nạn nhân sau đó không bị nguy hiểm đến tính mạng (theo soha.vn).

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm