Bắt 2 'nữ quái' dụ dỗ người dưới 16 tuổi bán sang Trung Quốc

09/03/2019 - 18:32
Nắm bắt được tâm lý 2 cô gái đang muốn tìm việc làm nên Ngân Thị Đua đã tiếp cận dụ dỗ rồi phối hợp với Vi Thị Hoài Thanh để thực hiện hành vi bán nạn nhân sang Trung Quốc.
Ngày 9/3, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngân Thị Đua (31 tuổi), trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An và Vi Thị Hoài Thanh (38 tuổi), trú tại xã Thạch Giám, huyện Tương Dương, để điều tra về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.
 
 
2-i-tng-vi-th-hoi-thanh-v-ngn-th-ua.png
2 đối tượng Vi Thị Hoài Thanh (trái) và Ngân Thị Đua

 

Theo hồ sơ vụ án, tháng 8/2014, Đua gặp Lô Thị Q. và Nguyễn Thị Thanh Th. (cả 2 đều chưa đủ 16 tuổi) ở nhà người thân tại bản Tân Lập, tại xã Thanh Sơn (Thanh Chương). Qua quá trình tiếp cận, Đua biết được Q. và T. đang tìm việc làm nên Đua rủ rê 2 cô gái này sang Trung Quốc lấy chồng sẽ có một số tiền lớn giúp gia đình trả nợ. Nghe theo lời ngon ngọt của Đua, cộng với việc có một khoản tiền phụ giúp cho gia đình nên cả 2 cô gái đồng ý. 
 
Dụ dỗ được con mồi, Đua gọi cho chị gái là Ngân Thị Oanh (SN 1984, trú tại xã Yên Na, huyện Tương Dương) liên hệ với Vi Thị Hoài Thanh để đưa người vượt biên. Mỗi người phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được Thanh trả 80 triệu đồng, Đua và Oanh hưởng tiền công 20 triệu đồng/người.
 
Ngày hôm sau, Đua đưa Th. và Q. xuống bến xe TP Vinh (Nghệ An) bàn giao cho Thanh, cả 3 bắt xe ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đi theo con đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.
 
Sau khi sang đến Trung Quốc, Thanh bán Th. và Q. được 8 vạn nhân dân tệ (tương đương 240 triệu đồng). 
 
Trên đường quay trở lại Việt Nam, Thanh bị Công an Trung Quốc bắt giữ, tịch thu toàn bộ số tiền và giam giữ một thời gian. Sau khi được trả tự do, Thanh về nước thì bị Đua đến đòi tiền công và Thanh buộc phải trả Đua 13 triệu đồng.
 
Đầu năm 2019, Q. được nhà chồng cho về Việt Nam thăm người thân nên đã tới cơ quan công an trình báo, làm đơn tố cáo Thanh và Đua. Ngày 22/2, hai đối tượng Ngân Thị Đua, Vi Thị Hoài Thanh bị Công an huyện Thanh Chương cùng Công an huyện Tương Dương bắt giữ.
 
Hiện, vụ việc đang được CQĐT hoàn tất hồ sơ xử lý các đội tượng về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm