Bắt 2 phụ nữ bán hàng rong móc túi khách nước ngoài tại hồ Hoàn Kiếm

27/08/2018 - 16:25
Khi đang bán hàng cho khách du lịch tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), 2 người phụ nữ đã nổi lòng tham và thực hiện hành vi trộm chiếc ví của 1 du khách nước ngoài. Khi đang chia nhau số tiền trộm cắp được thì bị công an bắt giữ.
Ngày 27/8, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 phụ nữ có hành vi "Trộm cắp tài sản" của du khách người nước ngoài.
 
Theo hồ sơ vụ việc, 2 người phụ nữ bị bắt giữ gồm Nguyễn Thị Nga (SN 1998, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và Tào Thị Thuần (SN 1987, quê ở Quảng Xương, Thanh Hóa, thường trú tại xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) là bạn bè quen biết nhau và cùng đi bán hàng rong (thiệp du lịch, quạt vải...) ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm).
 
Vào khoảng 12h30 ngày 18/8, anh Chiaverini Sergio cùng vợ là chị Brandi Francesca dạo chơi ở bờ hồ Hoàn Kiếm, đoạn gần điểm dừng xe điện, xe bus. Khi thấy anh Sergio ở đó, Nga đã ra mời anh Sergio mua thiệp nhưng anh Sergio không mua.
 
tc.jpg
2 đối tượng tại cơ quan công an
Sau đó, có một người phụ nữ mời anh Chiaverini Sergio mua 03 chiếc thiếp với giá 150.000 VNĐ và anh Chiaverini Sergio đã đồng ý mua. Khi thấy anh Sergio lấy chiếc ví để trong túi đeo chéo của mình ra trả tiền, lúc này, Nga bảo với Thuần rằng: “Chị ra mời đi để em móc”.
 
Nghe lời Nga, Thuần ra mời vợ chồng anh Sergio mua quạt vải, khi Thuần đang mời thì Nga áp sát bên phải anh Sergio và dùng tay trộm cắp chiếc ví anh Sergio để trong túi đeo chéo rồi cất ví vào túi đồ của mình và bỏ đi.
 
Trộm cắp xong, Nga đã lục ví lấy hết số tiền (7 triệu đồng) rồi vứt bỏ lại chiếc ví. Sau khi Nga bỏ đi, Thuần mời anh Sergio mua quạt nhưng không mua nên đi ra khu vực lòng đường bờ hồ, đoạn trước số nhà 57 Đinh Tiên Hoàng thì gặp lại Nga.
 
Lúc này, Nga đưa cho Thuần 3 triệu đồng, khi đó Thuần hỏi Nga về nguồn gốc số tiền thì Nga nói là tiền vừa trộm cắp được của anh Sergio. Cũng đúng lúc này, công an quận Hoàn Kiếm ập vào bắt giữ và đưa Thuần, Nga về trụ sở để làm rõ. Tại cơ quan công an, Thuần và Nga đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
 
40121518_2367629539920284_228986421904408576_n.jpg
Tang vật của vụ án.
Sáng cùng ngày, chia sẻ với chúng tôi, Tào Thị Thuần (quê ở Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết, chị chỉ được học hết lớp 2 nên cũng không có hiểu biết nhiều về pháp luật. Cuộc sống của gia đình rất nghèo, quanh năm đi bán hàng rong nhưng cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc trộm cắp, vi phạm pháp luật.  Trong vụ việc trộm cắp lần này, không hiểu sao lại làm như vậy.
 
"Tôi cũng không hiểu ai xui khiến mà lòng tham của tôi trỗi dậy nên đã cầm số tiền trên. Giờ nghĩ lại, tôi thấy mình sai rồi, tiền này không phải của mình làm ra mà mình lại lấy, mình bị bắt thì gia đình sẽ khổ. Tôi mong muốn pháp luật khoan hồng cho người lần đầu tiên vi phạm như tôi để có thể về hòa nhập với gia đình và làm lại. Tôi rất xấu hổ và sau sự việc này, tôi không dám gặp mọi người. Có thể sau khi được tha tôi sẽ về quê để trồng rau, tránh xa thành phố, nuôi dạy các con khôn lớn không mắc sai lầm như tôi”, Tào Thị Thuần nói.
 
Được biết, Thuần đã lập gia đình, con lớn của Thuần sống với ông bà nội, con thứ hai sống với ông bà ngoại ở Thanh Hóa, con út cùng Thuần sinh sống và học tại Hà Nội.
 
Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm