Bất bình đẳng giới vẫn ở khắp mọi nơi

19/02/2017 - 09:31
Chỉ trong vòng 1 phút ngắn ngủi, video về nạn bất bình đẳng giới đã thức tỉnh người xem rằng: Sự bất bình đẳng giới vẫn đang len lỏi ở khắp mọi nơi trên hành tinh này.

2 chiến dịch kêu gọi xã hội chung tay hành động chống lại nạn phân biệt giới tính: Chiến dịch ONE và chiến dịch Don’t Panic (Tiếng việt có nghĩa là ‘Đừng hoảng sợ’), đã cùng hợp tác cho ra một đoạn video ngắn chỉ dài vỏn vẹn 1 phút nhưng đầy cung bậc cảm xúc.

Video mang tên “Poverty is Sexist” (có nghĩa “Nghèo là phân biệt giới tính”) xoay quanh việc phụ nữ và trẻ em gái phải đối mặt với những lời từ chối, phủ nhận từng ngày.  Từ một đứa trẻ muốn ra ngoài chơi cùng chúng bạn đến cô nhân viên năng nổ muốn nhận nhiệm vụ đều phải đối mặt với những câu: “Không!” lạnh lùng.

Kết thúc video, những người thực hiện đã gửi một thông điệp sâu sắc đến tất cả chúng ta rằng: “Không ai trong chúng ta là bình đẳng, cho đến khi tất cả chúng ta đều bình đẳng”.

Video trên đã cho thấy một sự phũ phàng rằng bất bình đẳng giới vẫn tồn tại ở khắp mọi nơi. Nó len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống hàng ngày trên toàn thế giới. Trong đó, những người phụ nữ sống trong sự nghèo đói cùng cực là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo số liệu thống kê từ 2 chiến dịch trên, 1/3 phụ nữ trên toàn thế giới sẽ phải bị tấn công bạo lực về thể chất hay tình dục trong cuộc đời của họ. Gần 1/3 số trẻ em gái ở một số quốc gia đang phát triển phải kết hôn trước 15 tuổi.

Giám đốc sáng tạo của chiến dịch ONE chia sẻ: “Bạn không cần phải là một cô gái ở Uganda thì mới hiểu được cảm giác khi không được tới trường vì đến kỳ kinh nguyệt. Bạn cũng không cần phải là một người phụ nữ ở Congo thì mới hiểu được cảm giác khi bị ngân hàng từ chối cho vay tiền vì không có chồng. Thông điệp của chúng tôi từ chiến dịch này và video này là hãy dừng việc tước quyền bày tỏ ý kiến của phụ nữ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm