Bắt cóc bé trai do thù ghét người trông trẻ

08/01/2017 - 11:16
Sau gần 1 tháng điều tra, khai thác, đối tượng Đỗ Tú Anh (SN 1996) mới khai ra mục đích mà thị và đồng bọn bắt cóc bé trai vào ngày 13/12/2016 là do tư thù cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, Tú Anh khai nhận: Trước đây Tú Anh sống gần nhà chị Bùi Thị Gái ở phường Đông Hòa, quận Kiến An (Hải Phòng). Có thời gian Tú Anh đã gửi con tại nhà chị Gái. Trong quá trình đó, giữa hai người đã phát sinh nhiều mâu thuẫn. Tú Anh nuôi sự thù tức trong lòng từ lâu và rắp tâm tìm cách trả thù. Do nắm bắt được quy luật về giờ giấc, đặc điểm, cách trông giữ trẻ của chị Gái nên Tú Anh đã lên kế hoạch bắt cóc cháu Đức, nhằm hạ uy tín bôi nhọ chị Gái, khiến cho chị Gái và gia đình phải lo lắng.

Sau đó Tú Anh đã gặp Trang (cháu họ của mình) nói là Tú Anh được mẹ cháu Đức nhờ đón cháu hộ. Lấy lý do bố mẹ cháu Đức đang ly thân, mẹ cháu Đức (chị Duyên) thường bị chồng đánh đập, không cho gặp con mình, muốn nhờ Tú Anh đến đón để mẹ con gặp nhau, nhưng lo chị Gái đã biết mặt Tú Anh nên không thể vào đón cháu được.

do-tu-anh.JPG
Đỗ Tú Anh bắt cóc trẻ em là do có tư thù với người giữ trẻ.

Tú Anh đã nhờ người cháu của mình vào đón cháu Đức, Trang đã nhận lời. Sau đó Trang gọi cho bạn là Thúy đến. Tú Anh đã “chỉ đạo” Thúy mặc quần áo tập quân sự, giả là bạn của cô ruột cháu Đức đến đón. Sau khi đón được cháu Đức, Tú Anh đưa lên xe đạp điện chở cháu đi, lòng vòng qua các ngõ ngách của phường và các phường lân cận. Do phát hiện lực lượng công an bủa vây gắt gao nên Tú Anh đem cháu bé đến cổng chùa cách xa nhà chị Gái khoảng 5 km, thả cháu xuống rồi về nhà.

Trước đó, Báo PNVN đã đưa tin, vào 18h ngày 13/12/2016, nhà nuôi giữ trẻ của chị Bùi Thị Gái (SN 1967) ở số 22/80 Lãm Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, xảy ra vụ việc cháu Lương Minh Đức (SN 2014) - con của chị Nguyễn Thị Duyên ở phường Đồng Hòa, bị một phụ nữ giả danh người thân đến đón, đưa đi đâu không rõ...

Bằng các chứng cứ và nguồn tin thu thập được, đến 22h cùng ngày, công an huyện Kiến An đã xác định và tiến hành triệu tập 3 đối tượng nghi vấn gồm: Đỗ Tú Anh (mới sinh con được 1 tuần) ở tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, hiện ở Phúc Hải 1, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh; Bùi Thu Trang, sinh 1999 và Trần Ngọc Thúy, sinh 1999, cùng ở tổ Đồng Lập, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.

Công an quận Kiến An đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Tú Anh về tội Chiếm đoạt trẻ em. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm