Bắt cóc con người tình tống tiền, đâm trọng thương công an

15/12/2017 - 16:17
Sau khi chia tay, Bằng túng tiền nên nảy sinh ý định bắt cóc con gái riêng của người tình để tống tiền. Không chỉ vậy, người đàn ông này từng gây ra một vụ bắt cóc tống tiền khác đang được công an địa phương thụ lý.

Ngày 15/12, Đại tá Đỗ Văn Xuyền, Trưởng Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang phối hợp cùng Công an tỉnh Kon Tum tạm giữ đối tượng Bùi Công Tuấn Bằng (36 tuổi, trú tại thôn 4, xã Ngo Giang, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) để điều tra, làm rõ về các hành vi “bắt cóc, tống tiền” và “Cố ý gây thương tích”.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, Bằng còn gây ra một vụ án bắt cóc, tống tiền khác nên công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) bàn giao đối tượng cho công an huyện Đắk Hà (Kom Tum) tạm giữ điều tra theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2015, Bằng và chị Võ Thị Yến Duyên có mối quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người trú tại địa chỉ thôn 4, xã Ngo Giang, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Đến cuối năm 2016, hai người không còn tình cảm nên đã chia tay. Chị Duyên đưa con gái riêng của mình với người chồng trước là cháu Nguyễn Ngọc Duyên Anh (SN 2014) về xã Cư Pơng (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).

a5_udxj.jpgẢnh minh họa.

 

Ngày 14/12, trong lúc cháu Anh đang đi học ở trường mầm non trên địa bàn xã Cư Pơng thì Bằng lặng lẽ đến đón về Gia Lai. Ngay khi bắt được cháu Anh, Bằng gọi điện cho chị Duyên, nói rằng nếu muốn gặp con phải đưa tiền chuộc.

Lo cho an toàn của con, chị Duyên đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, nơi hai mẹ con chị đang sinh sống. Đến tối cùng ngày, một tổ công tác gồm 3 đồng chí công an huyện cùng gia đình chị Duyên cấp tốc lên đường sang Gia Lai. Lúc đầu, Bằng đòi 15 triệu đồng nhưng sau đó lại đòi lên 100 triệu đồng và hẹn chị Duyên ra sân bay Pleiku (Gia Lai) để hướng dẫn giao dịch.  

Tuy nhiên, đối tượng Bằng đã hẹn chị Duyên đi nhiều nơi, liên tục thay đổi địa điểm gặp mặt. Cuối cùng, Bằng hẹn chị Duyên đến một cây xăng tại thị trấn Đắk Hà (tỉnh Kon Tum) để đưa tiền. Khi Bằng đến nơi, bước xuống xe gặp chị Duyên để nhận tiền thì bị các trinh sát  bố trí mai phục ập vào bắt giữ.

Thấy vậy, Bằng rút dao đem theo trong người đâm chị Duyên cùng Thượng úy Hoàng Bá Hùng (Công an huyện Krông Búk) bị thương nặng. Ngoài ra, Bằng còn gây thương tích nhẹ ở cánh tay đối với Thiếu úy Y Ngiu (Công an huyện Krông Búk). Hiện chị Duyên cùng Thượng úy Hoàng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Cuối cùng, Bằng bị các chiến sĩ công an huyện Krông Búk khống chế, bắt giữ và giải cứu con tin thành công. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm