Bắt đối tượng lừa bán trẻ em bị truy nã

20/05/2016 - 16:00
Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa bắt đối tượng Xeo Phò Đoan (SN 1978) trú tại bản Xa Lông, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn. Đây là đối tượng truy nã đặc biệt về mua bán trẻ em đã bỏ trốn khỏi địa phương cách đây hơn 1 năm.

Trước đó, vào 15 giờ chiều 19/5, Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đang phối hợp với các lực lượng của xã Bảo Nam thực hiện công tác bảo vệ các điểm bầu cử Đại biểu Quốc hội, và HĐND các cấp thì phát hiện, bắt giữ đối tượng Xeo Phò Đoan.

xeo-pho-doan.jpg
Xeo Phò Đoan đã bị bắt sau hơn 1 năm lẩn trốn.

Đây là đối tượng truy nã đặc biệt theo quyết định số 05 ngày 17/7/2015 của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An về tội mua bán trẻ em. Theo lệnh truy nã thì trước đó vào tháng 7/2015, Đoan cùng em trai là Xeo Phò Bích, ở cùng bản, đã lừa bán hai em Moong Thị Tuy, (SN 2002) và em Xeo Thị Tiên (SN 2003), cùng trú tại bản Phia Khăm 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn sang Trung Quốc. Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt đối với Xeo Phò Đoan nhưng Đoan đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn các xã biên giới của huyện Kỳ Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An hay xảy ra tình trạng buôn bán phụ nữ và trẻ em. Những đối tượng dụ dỗ người địa phương đi để bán cho Trung Quốc cũng thường là người ở cùng địa phương. Chúng đã thiết lập đường dây rồi đưa người sang Trung Quốc. Đây là loại tội phạm rất nguy hiểm, bà con sống ở các xã biên giới cần nêu cao cảnh giác, tránh rơi vào “bẫy” dụ dỗ đi làm với mức lương cao của chúng.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa Xeo Phò Đoan ra xử lý trước pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm