Bắt đối tượng tưới xăng thiêu sống người tình

10/09/2016 - 17:00
Bắt đối tượng tưới xăng thiêu sống người tình; Cha giết con trai tâm thần rúng động Sơn La… là những tin tức nổi bật trong bản tin pháp luật hôm nay, 10/9.

#

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 22h tối 7/9, người dân sống trên đường Hàn Hải Nguyên phát hiện khói lửa bùng lên tại căn nhà số 161 Hàn Hải Nguyên (phường 2, quận 11, TP. HCM) nên chạy đến ứng cứu.

Khi mọi người chạy đến thì phát hiện chị Hà Gia Huệ bị cháy khắp người, mắc kẹt trên lầu 1.

Mọi người cố gắng giải cứu nạn nhân và đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đã điều lực lượng và phương tiện đến hiện trường để dập lửa.

Qua khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, Công an quận 11 xác định, vụ cháy là do đối tượng Hà Vũ Tài sử dụng xăng đốt nên tiến hành truy bắt.

Đến chiều 8/9, đối tượng Tài đã được người nhà đưa đến Công an địa phương đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

1-2-1473415624732.JPG
 Đối tượng Hà Vũ Tài tại cơ quan công an. Ảnh báo Dân trí

#Thợ sửa xe bị sát hại trong cuộc nhậu lúc nửa đêm

Nạn nhân được xác định là anh Hoàng Đình Úy, SN 1981, quê Thái Bình. Các nhân chứng cho biết, khoảng 0 giờ 30 ngày 10/9, anh Úy ngồi nhậu chung với một số người ở một căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận, TP. HCM thì xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên khoảng 25 tuổi.

Trong lúc lời qua tiếng lại, người này cầm con dao dài khoảng 30cm chém vào tay anh Úy. Bị tấn công, anh Úy bỏ chạy đến trước nhà số 233 Nguyễn Đình Chính thì bị nam thanh niên đuổi kịp và người này tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát đến khi anh Úy gục tại chỗ. Nạn nhân được người dân chuyển đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Hung thủ gây án rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

Được biết, anh Úy có vợ và hai con nhỏ ở quê Thái Bình. Nạn nhân là người hiền lành, làm thợ sửa xe tại tiệm Minh Đạt (gần hiện trường án mạng) khoảng 2 năm nay. Sáng cùng ngày, công an địa phương đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và truy bắt hung thủ gây án.

#Cha giết con trai tâm thần rúng động Sơn La

Ngày 9/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra các quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với đối tượng Đồng Văn Đạo (SN 1958, thường trú tại thôn Khuôn Bồng, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Yên) về tội giết người. 

Thông tin trước đó cho biết,  trưa ngày 6/9/2016, khi ông Đạo làm cơm trưa thì giữa hai cha con đã xảy ra mâu thuẫn. Ông Đạo đã bị Đồng Văn Huân (SN 1985, là con trai ông Đạo, sinh sống cùng nhà, có biểu hiện mắc bệnh tâm thần) đánh gây thương tích phải đi điều trị tại Trạm y tế xã Vũ Lễ.

Sau khi đánh cha, Huân chuẩn bị hung khí và đe dọa sẽ giết cả nhà nên buộc mọi người thân trong nhà phải dùng dây trói Huân vào cột nhà sàn để phòng ngừa Huân ra tay.

Vào đêm hôm 6/9 sau khi điều trị tại Trạm y tế xã Vũ Lễ, ông Đạo quay về nhà. Trong lúc bực bội, người đàn ông nay đã cầm dây thừng siết cổ làm con trai tử vong.

Ngày 8/9, nghi phạm ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

#Chủ tịch xã vào chòi với nữ nhân viên khỏa thân bị cách chức

Ngày 10/9, nguồn tin từ UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai, cho biết đã có quyết định điều chuyển công tác đối với ông Siu Kam, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Albá (huyện Đức Cơ) về công tác tại Ban quản lý Công trình đô thị và Vệ sinh môi trường huyện từ ngày 6/9. Nhiệm vụ cụ thể của ông Siu Kam sẽ do trưởng Ban này phân công.

Theo một lãnh đạo Đảng ủy xã Albá, ngoài bị điều chuyển công tác, ông Siu Kam cũng bị cách chức Chủ tịch UBND xã Albá vì vi phạm pháp luật. Về mặt Đảng, ông Siu Kam đã bị kỷ luật với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng (Đảng ủy viên, ủy viên ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng xã Albá).

Trước đó, ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá) đã làm đơn tố cáo ông Siu Kam quan hệ bất chính với con dâu ông là chị L.T.Đ (chủ tịch Hội LHPN xã Albá) gửi các ngành chức năng. Theo đơn, tối 21/7, ông cùng người thân đã bắt quả tang chị L.T.Đ và ông Siu Kam đang “tâm sự” tại chòi rẫy thuộc thôn Ia Lu, xã Kông Htok (huyện Chư Sê). Khi bị phát hiện, ông Kam bỏ chạy khỏi hiện trường, chị L.T.Đ bị giữ lại hiện trường trong tình trạng không mặc quần áo. Ông Đoán đã báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản sự việc.

Kết quả xác minh cho thấy nội dung đơn tố cáo của ông Đoán là đúng sự thật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm