Bắt giữ băng dàn cảnh cướp xe máy táo tợn

05/01/2018 - 12:07
Liên quan đến vụ việc đôi trai gái bị dàn cảnh cướp xe máy tại một con hẻm ở quận Tân Phú như báo PNVN đã thông tin, Công an quận Tân Phú cho biết đã bắt giữ được nhóm cướp táo tợn này ngay trong ngày…

Ngày 5/1, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết đã bắt giữ được các đối tượng Huỳnh Thanh Lam (24 tuổi, quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Ngọc (29 tuổi, quê Ninh Thuận) và Trịnh Minh Hoàng (25 tuổi, quận Tân Phú) để điều tra, xử lý về hành vi Cướp tài sản. Đây là nhóm nghi phạm dàn cảnh cướp táo tợn xe máy của đôi trai gái trẻ tuổi tại con hẻm đường Vườn Lài rạng sáng ngày 2/1.

Theo cơ quan điều tra, ngày 2/1, có đôi trai gái đến trình báo bị cướp trong con hẻm đường Vườn Lài. Công an quận Tân Phú nhanh chóng vào cuộc xác minh, lần manh mối và truy bắt thành công nhóm nghi phạm ngay trong ngày.

cuop-tan-phu.jpgĐối tượng Hoàng (đeo kính) và một số đồng bọn trong băng cướp.

 

Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi phạm khai nhận do thiếu tiền mua ma túy nên rủ nhau đi cướp. Do biết nạn nhân là chủ tiệm cầm đồ, Hoàng gọi điện vờ hỏi mua điện thoại và hẹn đến hẻm vắng để giao dịch.

Khi chủ tiệm cầm đồ đến điểm hẹn, Hoàng lao vào kẹp cổ, 2 thanh niên còn lại ập đến đánh tới tấp đôi trai gái rồi cướp chiếc xe tay ga hiệu Vision của nạn nhân.

Tài sản cướp được nhóm này đem bán cho một đầu mối ở quận 12 với giá 8,5 triệu đồng rồi tiếp tục ăn chơi, tiêu xài.

Trước đó, vụ việc được dư luận biết đến qua đoạn clip được tung trên mạng xã hội (facebook) vào tối 3/1 ghi lại hình ảnh toàn bộ diễn biến vụ dàn cảnh cướp tài sản táo tợn này.

Sau khi hai nạn nhân trình báo và từ những lời khai của họ, sáng 3/1, Công an quận Tân Phú nhanh chóng lập chuyên án, cử lực lượng đến hiện trường xác minh, đồng thời trích xuất camera an ninh trong khu vực để điều tra sự việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã nhanh chóng khoanh vùng các đối tượng theo dõi.

tan-phu.jpg
Hình ảnh cắt từ clip lúc các đối tượng tấn công đôi nam nữ.

 

Đến trưa cùng ngày, nguồn tin trinh sát nắm được tại một phòng trọ trong con hẻm 246 Độc Lập (phường Tân Thành, quận Tân Phú) trước đó có một nhóm thanh niên gồm: Huỳnh Thanh Lâm, Nguyễn Văn Ngọc, Trịnh Minh Hoàng có những đặc điểm nhận dạng rất giống với các đối tượng trong băng cướp mà camera an ninh ghi lại. Vì thế, trinh sát đã mật phục theo dõi.

Tuy nhiên, qua nguồn tin, các trinh sát biết được, sau khi thực hiện trót lọt vụ cướp, các đối tượng đã về tỉnh Bình Dương lẩn trốn. Vì thế, Công an quận Tân Phú phải huy động nguồn lực tiếp tục lên Bình Dương bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, đều nghiện ma túy nặng nên dàn cảnh cướp tài sản, bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Vụ việc hiện vẫn đang được Công an quận Tân Phú điều tra, làm rõ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm