Bắt giữ nghi can sát hại gái bán dâm cướp tài sản

07/11/2016 - 17:00
Bắt giữ nghi can giết gái bán dâm cướp tài sản; Hàng chục người dính bẫy lừa chạy việc làm; Xông vào phòng trọ định cưỡng hiếp bà bầu... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 7/11.

#Nhà giáo già bị đánh nhập viện sau va chạm giao thông

Chiều 6/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một status miêu tả sự việc cụ ông 76 tuổi đi tập thể dục, sau khi và chạm với một phụ nữ đi xe máy trái chiều đã bị người đàn ông được cho là “cán bộ” hành hung khiến cụ ông phải phải nhập viện cấp cứu…

Theo tìm hiểu của kinhtedothi.vn, nạn nhân bị đánh là Tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, tác giả của giáo trình Hóa học Đại cương, từng giảng dạy tại Đại học Bách khoa Hà Nội). Sự việc xảy ra vào sáng 5/11 và sau khi bị đánh, TS Nguyễn Khanh được đưa đến Bệnh viện Đại học Y cấp cứu trong tình trạng bị rách phần trong khoang miệng và chảy máu rất nhiều. Một người nhà nạn nhân tên là N. cho biết: “Sau khi được đưa vào viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rách ở khoang miệng 7cm và được khâu kín, xử lý và cho về nhà điều trị”.

tien-si-khanh-bi-danh-1478495164777.jpg
 Vết thương tại vùng miệng của TS Nguyễn Khanh.

Theo anh N., toàn bộ nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội là hoàn toàn chính xác và quan điểm gia đình là không muốn làm to chuyện. “Tuy nhiên, hành động của người thanh niên kia là vô cùng côn đồ. Là một công chức nhà nước, anh đã có hành động rất thiếu văn hóa và sau khi đưa nạn nhân vào viện, cả hai người kia bỏ mặc, đến nay không một lời hỏi thăm”.

Được biết, về vụ việc này, phía Công an phường Bách Khoa sẽ đến làm việc với nạn nhân, đồng thời người nhà sẽ đưa TS Nguyễn Khanh đi giám định thương tích.


# Bắt giữ nam thanh niên sát hại gái bán dâm cướp tài sản

Ngày 7/11, Đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Lương Xuân Trang (SN 1991, quê ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

a1.jpg
 Nghi can Lương Xuân Trang tại cơ quan CA

Theo điều tra ban đầu, khoảng 19h30 ngày 5/11, Trang cùng 3 người bạn ở xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, đến hát Karaoke tại quán Hoàng Anh ở thị trấn Ea Kar và yêu cầu chủ quán gọi một số nữ tiếp viên để ngồi hát cùng. Sau đó, chủ quán đã điều 4 nữ nhân viên đến trong đó có chị H.T.H. (SN 1992, trú tại xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

Trong lúc hát, Trang đã hỏi chị H. có bán dâm không thì chị H. nói có và ra giá 500 nghìn đồng đi qua đêm.

Sau khi hát xong, Trang ra lấy xe máy của chị H. rồi chở chị H. đến nhà nghỉ Bình Minh ở buôn Mrông B, thị trấn Ea Kar, thuê phòng và quan hệ tình dục nhiều lần.

Sáng hôm sau, khi thức dậy Trang thấy chị H. vẫn đang ngủ say nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản và chiếc xe máy. Nghĩ vậy nên hắn đã dùng tay phải đánh mạnh vào gáy chị H.

Bị đánh, chị H. tỉnh dậy chống cự, sợ nạn nhân kêu cứu mọi người sẽ phát hiện nên Trang đã dùng khăn tắm bịt kín mũi và miệng cho đến khi nạn nhân tắt thở. Sau đó, Trang lục giỏ xách của H. lấy 1.250.000 đồng, 2 điện thoại di động và lấy xe máy của chị H. chạy về nhà bố vợ ở thôn 13, xã Ea Đar, huyện Ea Kar.

Đến khoảng 14 giờ ngày 6/11, khi Lương Xuân Trang đến trung tâm xã Ea Đar để ăn nhậu với bạn thì bị lực lượng CA bắt giữ. Tại cơ quan điều tra đối tượng Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT CA tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ (anninhthudo.vn).


# Bắt cặp đôi buôn bán ma túy “đá” liên tỉnh

Ngày 7/11, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC47) CA TP. Hải Phòng cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ để khởi tố điều tra đối với Nguyễn Đức Vinh (28 tuổi) và Nguyễn Như Quỳnh (26 tuổi, cùng tạm trú tại đường 208 (xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

a4.jpg
 Nguyễn Đức Vinh và Nguyễn Như Quỳnh

Trước đó, sáng 4/11, khi Vinh và Quỳnh mang ma tuý đá tới khu vực đầu ngõ 33 Tôn Đức Thắng (quận Lê Chân, Hải Phòng) để bán cho khách hàng đã bị các trinh sát PC47 bắt quả tang với hơn 50gam ma tuý đá. Tiếp đó, CA khám xét khẩn cấp nơi ở của Vinh và Quỳnh là căn nhà trọ ở xã An Đồng, thu giữ thêm hơn 690 gam ma tuý đá mà các đối tượng cất giấu tại nhà.

Theo cơ quan điều tra, Vinh là đối tượng có tiền án về tội gây rối trật tự công cộng bị TAND quận Lê Chân xử phạt 18 tháng tù treo. Vinh và Quỳnh đều đã đã ly hôn, rồi cặp kè thuê nhà trọ sống cùng nhau. Cả hai vừa đập đá vừa tổ chức buôn bán.

Cặp đôi này thường lên vùng Lạng Sơn, Bắc Giang mua ma tuý về Hải Phòng bán cho các đối tượng chân rết. PC 47 Hải Phòng đang mở rộng điều tra truy bắt các đối tượng liên quan (tienphong.vn).

# Nửa đêm xông vào phòng trọ định hãm hại bà bầu rồi lấy đồ bỏ trốn

Ngày 7/11, Cơ quan CSĐT CA TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đang truy bắt đối tượng cướp tài sản táo tợn gây xôn xao dư luận trên địa bàn. 

Theo điều tra ban đầu, lúc 4h30’ ngày 6/11, chị V. (đang mang thai, 24 tuổi, ngụ huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp; tạm trú phường Phước Hòa, TP. Nha Trang) đến CA phường Phước Hòa trình báo về việc, khoảng 4h cùng ngày, V. ngủ trong phòng trọ nhưng không chốt khỏa. 

Bất ngờ, chị bị một thanh niên (chưa rõ lai lịch) khoảng hơn 20 tuổi, bịt mặt đi vào dùng dao đe dọa và yêu cầu đưa tiền, tài sản. Do V. không đưa tiền thì đối tượng yêu cầu V. phải cho quan hệ tình dục. 

Tuy nhiên, V. không đồng ý thì bị đối tượng dùng tay đấm vào miệng làm gãy 2 răng. Sau đó, đối tượng lấy laptop hiệu Dell màu đen, 2 ĐTDĐ rồi bỏ trốn (cand.com.vn).

# Cãi nhau với người thân, nam thanh niên phóng hỏa đốt nhà

Khoảng 19h45 phút tối 6/11, căn nhà gỗ số 148/12 nằm trong khu phố Tây trên đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội. 

a5.jpg
 Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn

Nhiều người dân tại đây cho biết, sau khi cãi nhau với những người thân của mình trong căn nhà trên, một nam thanh niên được xác định là cháu của gia chủ đã leo lên nóc nhà đứng la hét, đòi đốt nhà. Anh này đứng trên nóc nhà khá lâu, sau đó leo xuống tầng 1 của căn nhà gỗ để phóng hoả đốt nhà rồi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Đám cháy bùng phát dữ dội, lửa bốc cao hàng chục mét khiến nhiều hộ dân tháo chạy tán loạn. Một phần khu phố Tây - Bùi Viện đã bị phong toả. Sợ cháy lan, nhiều khách sạn gần đó đã cho khách di tản đến nơi an toàn.

6 xe chữa cháy của cảnh sát, trong đó có xe thang đã được điều động đến hiện trường. Sau 30 phút đám cháy đã được khống chế. Đến 21h cùng ngày, lực lượng chữa cháy vẫn duy trì việc phun nước để làm mát hiện trường. May mắn vụ cháy không có thương vong về người (vov.vn).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm