Bắt hai kẻ gây ra nhiều vụ cướp giật dây chuyền, túi xách của phụ nữ

17/09/2018 - 19:19
Mượn xe máy người quen “lượn” trên đường vắng vào lúc đêm tối, nếu phát hiện “con mồi” là phụ nữ có đeo túi xách, dây chuyền vàng, các đối tượng sẽ áp sát và cướp giật tài sản.
a2.jpg
Hai đối tượng Tiến và Công cùng tang vật của một số vụ cướp

Chiều 17/9, thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa triệt phá một nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và thị trấn Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn từ giữa tháng 7/2018 đến nay.

Theo đó, Cơ quan Công an đã bắt giữ hai đối tượng gồm Nguyễn Minh Tiến (SN 1998, trú tại thôn Còn Quyền, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) và Nguyễn Văn Công (SN 1995, trú tại thôn Tràng Sơn 1, xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn), cùng thuê trọ tại khu vực gần bến xe phía Bắc, thị trấn Cao Lộc.

Tài liệu điều tra ban đầu của Cơ quan công an cho thấy, từ ngày 12/7/2018 đến ngày 23/7/2018, Tiến đã một mình thực hiện 6 vụ cướp giật tài sản. Mỗi lần đi thực hiện các vụ cướp, Tiến lại mượn một chiếc xe máy khác nhau của bạn bè, người thân tại các xã Thạch Đạn, Xuất Lễ và Lộc Yên của huyện Cao Lộc.

Sau đó, Tiến điều khiển chạy đi chạy lại trên các tuyến đường tại thành phố Lạng Sơn và thị trấn Cao Lộc vào thời điểm từ 19h đến 22h. Khi phát hiện những người phụ nữ điều khiển xe mô tô có đeo dây chuyền vàng, túi xách hoặc sử dụng điện thoại di động thì áp sát và cướp giật tài sản.

Sau khi quen với Nguyễn Văn Công (là đối tượng nghiện ma túy) ở cùng khu trọ, Tiến rủ Công cùng đi cướp giật tài sản. Trong 3 ngày từ 25 đến 27/7/2018, Tiến và Công đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp giật tài sản (7 dây chuyền vàng, 1 dây chuyền bạc, 1 túi xách bên trong có gần 2 triệu đồng cùng một số giấy tờ cá nhân và 2 điện thoại di động).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tiến và Công, tạm giữ phương tiện gây án, thu hồi tài sản của các bị hại.

Công an tỉnh Lạng Sơn đề nghị ai là bị hại của những vụ cướp giật tài sản nêu trên, khẩn trương đến cơ quan công an trình báo, để phục vụ công tác điều tra truy tìm tang vật và nhận lại tài sản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm