Bất hòa 2 ngả đón Tết bên nội hay ngoại

09/01/2017 - 16:27
Đón Tết ở nhà nội hay nhà ngoại luôn là điều trăn trở của nhiều người. Không ít cặp đôi 'chia rẽ' khi người chồng cứ nhất nhất ưu tiên Tết nhà nội, còn vợ muốn về nhà ngoại ăn Tết.
tet1-e1451702748390.png
 Tết này chị muốn về nhà ngoại ăn Tết nhưng chồng không đồng ý (Ảnh minh họa)

Khách hàng của Thanh Tâm năm nay 35 tuổi, lấy chồng được 9 năm. Vì nhà chị và nhà chồng cách nhau gần 300km nên Tết chỉ về được 1 bên gia đình. Suốt 9 năm vừa qua, gia đình chị luôn cùng ông bà nội đón Tết.

Thấy năm nay Tết dương được nghỉ nhiều, cộng thêm cậu em chồng đã lấy vợ sinh con, chị bàn với chồng Tết dương về nhà nội, rồi cả nhà xin phép bố mẹ chồng cho đón Tết Nguyên đán bên nhà ngoại. Chồng chị đồng ý. Ấy vậy mà ngày hôm qua, bố mẹ chồng gọi điện lên nhắn hai vợ chồng chị đưa con về quê trước tránh cảnh tàu xe đông đúc rồi hỏi han, giục giã hai vợ chồng sắp xếp về sớm chuẩn bị Tết. Chồng chị vô tư đồng ý, không hề đả động gì đến chuyện về quê ngoại ăn Tết. Chị hỏi thì anh nói “Lấy chồng theo chồng, phải về nội ăn tết”. Chị buồn lắm.

Chị hỏi Thanh Tâm rằng có nên ôm con tự về quê ngoại một mình hay không? Thanh Tâm phân tích cho chị hiểu rằng nếu chị làm vậy sẽ khiến cho cái Tết của cả hai bên gia đình mất vui. Ông bà nội không hề biết chuyện nên gọi điện dặn dò, quan tâm con cái là điều đương nhiên. Nếu vợ chồng chị muốn đón Tết bên ngoại thì nên thưa chuyện trước với cả hai bên nội ngoại. Tránh trường hợp cận ngày mới nói vì như vậy sẽ khiến ông bà hụt hẫng. Năm nay chị nên tâm sự với bố mẹ chồng luôn, xin phép sang năm về ngoại ăn Tết. Anh chị cũng nên thống nhất lịch đón Tết với ông bà nội ngoại cho phù hợp trong gia đình. Kể cả việc có năm chia đôi ngả về 2 quê. Ngoài ra, còn có các ngày lễ khác trong năm hoặc nghỉ hè, anh chị có thể thu xếp cho các con về 2 quê để cha mẹ đôi bên đều thoả nguyện.

Thanh Tâm hy vọng, gia đình chị sẽ có một cái tết đầm ấm, vui vẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm