Bất hòa vì vợ ngại 'chuyện ấy' sau khi ăn chay

16/10/2019 - 12:11
Sau thời gian ăn chay, chị Nguyễn Lan Anh (khu Nghĩa Đô, Hà Nội) bỗng ngại ái ân. Điều này khiến chồng chị không khỏi hậm hực, thậm chí còn nghĩ vợ có người khác.

Thời gian đầu ăn chay, chị Lan Anh rất khó chịu và thèm ăn thịt, cá, đồ mặn nói chung nhưng sau lại thành quen nên dần dần chị thích ăn chay. Chị cảm thấy cơ thể thoải mái và giảm được cân nên bỏ dần các thức ăn mặn, gần như cả tháng chỉ vài bữa động đến thịt, cá.

Tuy nhiên, việc quan hệ tình dục của chị với chồng lại giảm sút đi rất nhiều do chị không có hứng thú nữa. Dù cơ thể không hề mệt mỏi nhưng chị gần như không nghĩ đến “yêu”, thậm chí ngại ái ân đến mức chồng chị nổi cáu, nghi ngờ chị có người đàn ông khác. Khi này, chị Lan Anh mới đặt câu hỏi, liệu việc ăn chay có phải là một trong những nguyên nhân làm giảm ham muốn của mình.

 

 Ảnh minh hoạ

  

Trao đổi về vấn đề này, ThS Lâm Khắc Kỷ, Bộ môn Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm, Đại học Công nghiệp TP.HCM, cho biết, do không xác định được khẩu phần ăn chay của chị Lan Anh nên chưa xác định được việc giảm ham muốn trong phòng the của chị có phải do ăn chay thường xuyên của chị dẫn đến hay không. Tuy nhiên, nếu ăn chay đúng cách có thể góp phần tăng hưng phấn trong phòng the.

 

Các chuyên gia cho rằng, ăn chay hay khẩu phần ăn có nhiều rau, củ và trái cây giúp làn da mịn màng và hồng hào bởi trong chúng chứa nhiều vitamin C-dưỡng chất cần thiết trong quá trình tổng hợp collagen, làm tăng độ đàn hồi của da. Rau, củ, quả còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp chống lại ảnh hưởng tiêu cực của các gốc tự do và nhân tố gây viêm vốn làm xấu đi làn da con người.

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, có những loại trái cây như dứa (khóm, thơm) còn giúp tinh trùng của đàn ông có vị dễ chịu hơn bởi nó có khả năng ức chế mùi chua của acid. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Chemical Senses đã phát hiện mùi cơ thể của người ăn chay hấp dẫn, dễ chịu hơn so với người ăn thịt, là nhân tố tích cực làm tăng ham muốn đối với bạn tình. Rau, củ và quả có thể tăng cường chất bôi trơn tự nhiên ở nữ giới bởi có hàm lượng nước cao. Các loại dưa leo, dưa hấu… còn giúp bổ sung nước cho da, làm mờ vết nhăn và làm hồng da, tăng hấp dẫn với nửa kia. Các loại thức ăn giàu acid béo omega 3 như: Hạt hướng dương, bí đỏ, cá hồi,... có thể giúp cải thiện tình hình ở những phụ nữ bị mắc chứng “khô hạn”.

 

Thạc sĩ Kỷ cho biết thêm, với việc tăng cường chất bôi trơn tự nhiên, sẽ giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho các cặp đôi, giúp họ cảm thấy thoải mái và hứng khởi hơn. Khi ăn nhiều trái cây và rau xanh còn có hiệu quả tăng cường nồng độ serotonin-hormone có tác dụng giúp tăng cường ham muốn tình dục. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nutrition Journal cho thấy, những người không ăn thịt thường có xu hướng vui vẻ và ít stress hơn so với những người ăn thịt.

 

ThS Lâm Khắc Kỷ cũng tư vấn một vài thực phẩm có thể ăn chay nhưng lại tạo nhiều tín hiệu tốt cho việc tăng ham muốn ở nữ như:

 

- Quả bơ chứa một lượng lớn acid béo giúp giảm thiểu tình trạng khô âm đạo và tăng ham muốn "yêu" ở phụ nữ. Bơ cũng có tác dụng giống như estrogen, cải thiện mức độ hormone trong cơ thể.

 

- Chocolate chứa endorphin giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn. Riêng chocolate đen chứa hợp chất phenylethylamine kích hoạt hormone giới tính trong cơ thể, giúp phụ nữ sung mãn và dễ “lên đỉnh” hơn.

 

- Cần tây chứa androsterone và androsterol - các hợp chất giúp tăng cường hormone giới tính. Ngoài ra, nhờ khả năng cân bằng canxi và kali trong cơ thể, cần tây thích hợp cho người phụ nữ bị lãnh cảm.

 

- Húng quế có tác dụng kích thích tình dục bằng cách tăng nhịp tim và cải thiện lưu lượng máu.

 

- Măng tây cũng giống như bơ, cung cấp nhiều vitamin E, có liên quan đến việc kích thích sản xuất hormone giới tính, tăng khả năng tuần hoàn của hệ thống sinh dục, dẫn đến tăng ham muốn tình dục.

 

- Táo chứa phloridzin (một hợp chất rất giống với hormone sinh dục nữ mang tên estradiol), đóng vai trò quan trọng trong việc “đánh thức” khao khát tình dục ở phái đẹp...

 

Ngoài ra, chị em ăn chay nên quan tâm đến sức khỏe cũng như cân bằng trong công việc, nghỉ ngơi hợp lý để có được hưng phấn trong đời sống vợ chồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm