Bất kể hành vi bạo lực nào với phụ nữ đều không thể chấp nhận được

21/10/2016 - 15:43
Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, xung quanh vụ hai hành khách hành hung nữ nhân viên tại sân bay Nội Bài vào chiều 18/10. Theo bà Tuyết, bất kỳ hành vi bạo lực nào cũng đáng lên án, đặc biệt là đối với phụ nữ.
Liên quan đến vụ hai nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không xảy ra tại nhà ga sân bay Nội Bài vào chiều 18/10 khiến dư luận vô cùng bức xúc, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đã lên tiếng về vụ việc này.
14-10-2016-2.jpg
 Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh "bất kỳ hành vi bạo lực nào cũng đáng lên án, đặc biệt là bạo lực với phụ nữ, trẻ em"
Trao đổi với PV PNVN, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nói: Bất kỳ hành vi bạo lực nào cũng đều vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, đặc biệt là những hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

“Dù nguyên nhân của vụ việc là gì thì những hành vi bạo lực, bạo hành đối với phụ nữ là điều không thể chấp nhận được và cần lên án mạnh mẽ. Thời gian qua, có nhiều vụ việc phụ nữ bị hành hung, xúc phạm. Theo tôi, cần có những chế tài nghiêm khắc hơn, quyết liệt hơn đối với những cá nhân có hành vi xúc phạm, hành hung phụ nữ. Ngoài ra, xã hội cần lên án mạnh mẽ những hành vi đó, có như vậy mới góp phần hạn hế được hành vi bạo lực với phụ nữ, trẻ em”, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào chiều 18/10/2016, tại nhà ga sân bay Nội Bài đã xảy ra một vụ hành hung phụ nữ khiến dư luận phẫn nộ.

Theo nhà chức trách, hai hành khách Đào Vịnh Thuấn (SN 1979) và Trần Dương Tùng (SN 1984) đều trú tại Hà Nội đã xảy ra tranh cãi với nhân viên tại sân bay này. Thấy đồng nghiệp bị xúc phạm, hành khách hùng hổ, to tiếng, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh (Đội Phó đội dịch vụ hàng không) đã lấy điện thoại quay lại sự việc trên.

Thấy chị Quỳnh Anh quay video, hai hành khách Thuấn và Tùng yêu cầu chị này dừng ngay hành động đồng thời tiến về khống chế, hành hung chị Quỳnh Anh.
anh-danh-nu-nhan-vien.jpg
 Hành vi đánh nữ nhân viên hàng không của hành khách khiến dư luận lên án gay gắt
Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh tại sân bay ghi lại. Sau khi xảy ra vụ việc này, dư luận phẫn nộ, bức xúc về hành vi của hai nam hành khách nói trên.

Liên quan đến vụ việc này, Văn phòng Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo Thủ tướng trong tháng 10/2016.

Chiều qua, 20/10 Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định cấm bay 12 tháng đối với hành khách Trần Dương Tùng và cấm bay 6 tháng đối với hành khách Đào Vịnh Thuấn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm