Bắt lợn con bị lợn mẹ ngoạm mất 'hạt giống'

27/08/2016 - 19:30
Tai nạn lao động hi hữu xảy ra. Trong lúc vào chuồng bắt lớn con để bán, anh Hồng bất ngờ bị lợn mẹ tấn công vào chỗ hiểm khiến một bên hạt giống bị hoại tử phải cắt bỏ.

Sau hơn 10 ngày nằm viện, anh Đoàn Quốc Hồng (ở xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã trở về nhà, sức khỏe đang dần hồi phục. Tuy nhiên, do vết cắn của lợn quá hiểm, một bên tinh hoàn của anh Hồng bị cắn nán, không thể “cứu vãn” nên đành cắt bỏ.

Kể về “tai nạn” mình gặp phải, anh Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng: “Hôm đó, có người đến hỏi mua lợn, vợ chồng tôi quyết định bán. Như bình thường, tôi vào chuồng giúp vợ bắt lợn cho người ta. Không hiểu hôm đó thế nào mà con lợn mẹ lại xông vào tấn công tôi như vậy. Chưa bao giờ lợn mẹ hung hãn như thế. Vì bất ngờ nên tôi đã bị lợn “đớp” vào chỗ hiểm”.

a1-sua.jpg
Anh Hồng chưa hết bàng hoàng sau vụ "tai nạn" bất ngờ


Anh Hồng là một Giám đốc doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn, vợ anh là thành viên của tổ hợp tác chăn nuôi lợn. Trong vườn nhà, anh Hồng cho đầu tư xây mấy dãy chuồng để nuôi 10 con lợn thành phẩm và 2 con lợn nái. Con lợn “phản chủ” này nặng khoảng 200kg và đã gắn bó với gia chủ được hơn 3 năm nay.

 “Gia đình đã nuôi nó từ khi còn nhỏ. Đó là con lợn rất hiền lành, đẻ tốt. Không hiểu lý do tại sao con lợn mẹ đó trở chứng hung dữ và tấn công chủ khiến chồng tôi bị thương nặng”, chị Loan – vợ anh Hồng tâm sự.

Được biết, sau khi “tai nạn” xẩy ra, người nhà đã đưa anh Hồng đến trạm xá băng bó vết thương. Sau đó, anh Hồng tiếp tục được chuyển lên bệnh viện huyện, rồi đến bệnh viện tỉnh điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Văn Toại, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang, cho biết: Thời điểm bệnh nhân Hồng được đưa vào viện, vết thương tại bộ phận sinh dục có dấu hiệu hoại tử, nên chúng tôi quyết định chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị và đã cắt bỏ một phần tinh hoàn.

“Về mặt y học, bệnh nhân bị cắt bỏ một túi tinh hoàn không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và bộ phận sinh dục nam. Khi vết thương bình phục, bệnh nhân vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. Những tai nạn dẫn đến phải cắt bỏ một bên tinh hoàn xảy ra khá nhiều và không để lại di chứng gì cả. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc bệnh nhân không nên vì ngại ngùng mà che dấu vết thương dẫn đến tình trạng nặng hơn”, bác sỹ Toại nói.

a4.jpg
"Hung thủ" đã tấn công lại chủ

Mặc dù đã hồi phục khá nhiều nhưng đến thời điểm này, anh Hồng vẫn đi lại rất khó khăn. Việc anh Hồng bị lợn cắn gây tổn thương “của quý” đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao tại địa phương. Nhiều người con tranh cãi, liệu sau tai nạn hy hữu đó, anh Hồng còn “khả năng đàn ông”?

Các bác sỹ cho biết, tinh hoàn là “nhà máy” sản xuất tinh trùng và hai bên tinh hoàn làm việc hoàn toàn độc lập. Tức là dù có bị mất một bên thì bên còn lại vẫn sản sinh hormone nam và tạo ra tinh trùng. Cho nên, chất lượng tinh trùng không hề bị ảnh hưởng và chức năng sinh sản vẫn hoàn toàn bình thường.

Dù đã “tai qua nạn khỏi” nhưng ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, vẫn cảnh báo người dân: “Chuyện anh Hồng  bị lợn cắn vào “của quý” xảy ra đã mấy hôm nay. Người dân trong xã bàn tán xôn xao vì đây là chuyện lạ chưa từng xảy ra trên địa bàn. Xã Hương Thọ nuôi lợn rất nhiều, qua “tai nạn” của anh Hồng, người dân cũng nên cẩn thận hơn khi tiếp xúc với những con lợn mà thường ngày họ cho là vô hại”.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm