Bất lực khi con gái yêu người đàn ông gia trưởng, từng ly dị

04/01/2018 - 20:10
Bố mẹ cậu ấy vô cùng gia trưởng và hà khắc, trong khi con trai luôn răm rắp nghe lời bố mẹ nên cô vợ cũ không thể sống được ở đó. Tôi quá lo lắng còn con thì nói “Chuyện của con, mẹ đừng can thiệp thêm nữa”.
Chào chị Thanh Tâm!

Tôi có cô con gái út, năm nay 23 tuổi. Là cô gái xinh xắn, dễ thương và được ăn học tử tế nên cháu cũng có nhiều “vệ tinh” xung quanh. Lo con chưa hiểu hết chuyện đời, nên vợ chồng tôi thường khuyên nhủ cháu rằng, nếu muốn yêu ai, hãy chọn cho mình một người đàn ông biết yêu thương và bảo vệ con trong mọi trường hợp.

Anh ấy có thể không giàu có, không đẹp trai nhưng tuyệt đối phải biết chăm lo, xây dựng tổ ấm, không để vợ con xoay xở một mình trong cuộc sống khó khăn này. Cháu vâng dạ nhưng chúng tôi vẫn không thể yên tâm được.

Dạo gần đây, thấy con hay nói chuyện với một anh chàng nào đó. Tôi nhiều lần thủ thỉ với con, hi vọng tìm kiếm được một chút ít thông tin. Nhưng con bé nhất quyết không hé đôi lời. Tôi lo lắng con bé sẽ quen người không tốt, nếu dấn thân quá sâu vào chuyện tình cảm, đến lúc muốn rút ra cũng không thể. Vậy là tôi tìm cách tìm hiểu về anh chàng mà con đang muốn giấu kín kia.

 Tôi càng cố gắng phân tích thì cháu càng bênh vực cậu ta

Thông qua một vài người bạn học của con, cùng với tìm hiểu trên facebook của cháu, tôi đã biết anh chàng đó là ai. Ngặt một nỗi, cậu ta lớn hơn con bé 4 tuổi nhưng đã có một đời vợ. Cố gắng tìm hiểu thêm, tôi được biết, vợ cũ của cậu ta vì không sống chung được với gia đình chồng nên phải viết đơn ly dị. 

Nghe nói, bố mẹ cậu ấy vô cùng gia trưởng và hà khắc, trong khi con trai luôn răm rắp nghe lời bố mẹ nên cô vợ cũ không thể sống được ở đó.

Quá lo lắng, tôi liền tâm sự với con gái nhưng cháu vừa nghe đã vội lên tiếng bênh vực cậu ta. Cháu nói cậu ta bỏ vợ vì vợ cũ không biết quan tâm tới gia đình nhà chồng, không nghe lời bố mẹ chồng và hay cãi láo.

Cháu còn cho rằng, mọi nguyên nhân đều bắt nguồn từ cô vợ cũ kia và không liên quan gì tới cậu ta cả. Tôi càng cố gắng phân tích thì cháu càng bênh vực cậu ta. Thậm chí cháu còn nói với tôi: “Chuyện của con, mẹ đừng can thiệp thêm nữa”. Tôi nên làm gì đây, để cho cháu hiểu và không dấn sâu vào chuyện này?

                                                                                                Minh Châu (Vĩnh Phúc)

Chị Minh Châu thân mến!

Thanh Tâm hiểu, bậc làm cha làm mẹ ai cũng lo lắng và mong muốn cho con có một tương lai tốt đẹp. Nhất là khi con gái chị đang tìm hiểu và có tình cảm với một người từng “thất bại” một lần trong hôn nhân. Tuy nhiên, chị hãy bình tĩnh để xem xét kỹ lưỡng tình hình, qua đó có cái nhìn thấu đáo để đưa ra những lời khuyên chính xác cho các con nhé.

Một mặt, chị có thể âm thầm tự mình kiểm chứng thêm về vấn đề hôn nhân trước đây của cậu ấy. Cùng một sự việc nhưng mỗi người sẽ có cách nhìn nhận và đánh giá khác nhau. Biết đâu, sau khi tìm hiểu kỹ càng, chị sẽ có những cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về con người và gia đình của cậu ấy.

Chị hãy để cho con gái có thêm thời gian tìm hiểu cậu ấy, xem tính cách của cậu ấy có phù hợp với mình không. Chị hãy tin tưởng vào sự trưởng thành và chín chắn của các con. Bên cạnh đó, chị cho phép con đưa bạn trai về nhà giới thiệu để tăng thêm cơ hội nhìn nhận, đánh giá người yêu cho con gái.

Thường xuyên tâm sự, chấp nhận sự lựa chọn và tin tưởng vào con là việc chị nên làm lúc này.

Chúc gia đình chị luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm