Bật mí về 'bông hồng lai' 9X đóng vai bạn gái Người Nhện

30/07/2019 - 07:00
Zendaya (ảnh, 23 tuổi, người Mỹ), nữ diễn viên có làn da ngăm đen đang thu hút sự chú ý của khán giả với vai diễn bạn gái của Người Nhện trong phần tiếp theo của loạt phim siêu anh hùng – “Spider-Man: Far From Home” (Người Nhện xa nhà).
Có bố là người Mỹ gốc Phi, còn mẹ là dòng máu Scotland và Đức nên Zendaya sở hữu ngoại hình lai ấn tượng. Tên của người đẹp trong ngôn ngữ Bantu có nghĩa là “Tạ ơn”.
 
Việc đạo diễn Jon Watts chọn một nữ diễn viên có ngoại hình pha trộn thay vì một người đẹp da trắng như hai diễn viên từng đóng vai bạn gái Người Nhện là Kirsten Dunst và Emma Stone đã gây ra ý kiến trái chiều. Nhưng nhà sản xuất phim đã nhanh chóng giải toả nghi ngờ của công chúng bằng việc khẳng định họ muốn xây dựng hình ảnh cô bạn gái khác biệt khiến Người Nhện – do Tom Holland thủ diễn - phải lòng. Đây chính là phiên bản hiện đại của Mary Jane, người yêu của Spider - Man trong truyện tranh.
canh-trong-phim-nguoi-nhen-xa-nha-2.jpg
Cảnh trong phim Spider-Man: Far From Home

 

Nhân vật Michelle Jones - cô gái thông minh và khác biệt phần lớn nữ sinh trong trường với nét tính cách lạnh lùng, mạnh mẽ đã được Zendaya thể hiện khá thành công. Chiều cao 1m78, gương mặt cá tính, ngoại hình khoẻ khoắn cùng diễn xuất tự nhiên của người đẹp đã mang tới làn gió mới cho siêu phẩm điện ảnh.
 
Trước khi bén duyên với phim ảnh qua vai diễn Rocky Blue trong tác phẩm đầu tay - sitcom “Shake It Up” của Disney, Zendaya là một vũ công, người mẫu khá nổi tiếng. Người đẹp tham gia chương trình “Sears” do Disney tổ chức và là thí sinh nhỏ tuổi nhất của chương trình “Dancing With The Stars” mùa 16.
 
Có vị trí trong làng mốt nhưng niềm say mê với diễn xuất được nuôi dưỡng từ thời niên thiếu của cô con gái người quản lý nhà hát California Shakespeare ở Orinda (Mỹ) vẫn khôn nguôi. Thời niên thiếu, Zendaya đã thử sức và thành công với nhưng vai diễn nhỏ trong trường học, rạp hát.  
canh-trong-phim-nguoi-nhen-xa-nha.jpg
Thực sự dấn thân sang phim ảnh, Zendaya nhanh chóng khẳng định khả năng diễn xuất qua một loạt các tác phẩm như bộ phim nhạc kịch “The Greatest Showman”, bộ phim tuổi teen “Euphoria” hay lồng tiếng cho nhân vật Meechee trong bộ phim hoạt hình “Smallfoot: Chân nhỏ, bạn ở đâu?”. Người đẹp thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng từ thể loại phim nổi loạn tuổi teen, phim giả tưởng, phim nhạc kịch…
 
Lợi thế về giọng hát cũng được  Zendaya thể hiện khá ấn tượng qua ca khúc nhạc phim “Rewrite The Stars”  trong phim “The Greatest Showman” hay ca khúc “Wonderful Life” trong phim “Smallfoot: Chân nhỏ, bạn ở đâu?”.  Người đẹp cũng là giám khảo trong chương trình “Dancing with the stars 2014”.
zendaya.jpg
Zendaya là mỹ nhân có tài chinh phục nhiều phong cách
Việc trở thành gương mặt được nhiều tạp chí như Vogue, Harper's Bazaar, Elle và nhãn hàng đình đám, nhiều show thời trang và thảm đỏ danh giá săn đón đã cho thấy gu thời trang tinh tế và cá tính, đậm chất riêng của cô.
 
Zendaya là mỹ nhân có tài chinh phục nhiều phong cách. Từ năm 2016, cô mở thương hiệu thời trang của mình - Daya by Zendaya với các sản phẩm quần short, áo khoác, khăn đội đầu và phụ kiện. Là người ăn chay nhiều năm, Zendaya cổ vũ lối sống lành mạnh và là một trong nhưng người đẹp có gương mặt mộc đẹp nhất nhì Hollywood.
Ở Spider-Man: Far From Home, đạo diễn Jon Watts pha trộn thể loại phim tình cảm học đường và siêu anh hùng. Ngoài chuyện hành hiệp, Người Nhện mang nỗi bận tâm đời thường của chàng trai 16 tuổi và nhân vật Michelle Jones của Zendaya đóng vai trò quan trọng trong diễn biến phim. Bom tấn có kinh phí 160 triệu USD phô diễn nhiều cảnh chiến đấu được dựng bằng kỹ xảo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm