Bất ngờ phát hiện vòng tránh thai 'lạc' trong bàng quang

27/08/2018 - 14:18
Gần đây, chị L. hay đi tiểu buốt, tiểu rắt. Nghĩ bị viêm đường tiết niệu thông thường, chị đến bệnh viện thăm khám. Bất ngờ, bác sĩ phát hiện vòng tránh thai trong bàng quang của chị.
Ngày 27/8, BV Đa khoa Tuyên Quang cho biết, BV vừa tiến hành nội soi gắp vòng tránh thai trong bàng quang bệnh nhân T.T.P.L. (33 tuổi, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang).
 
Bệnh nhân cho biết đã đặt dụng cụ tránh thai cách đây 8 năm. Thời gian gần đây, bệnh nhân tiểu buốt, tiểu rắt. Nghĩ bị viêm đường tiết niệu thông thường, chị L. đến BV thăm khám.
 
vongtranhthai-15353377151951190790948.jpg
Vòng tránh thai sau khi được bác sĩ nội soi lấy ra

Tại BV, sau khi thăm khám, siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có vòng tránh thai trong bàng quang của chị L. nên chỉ định nội soi bàng quang gắp vòng tránh thai.

 

Sau hơn 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã gắp thành công vòng tránh thai khỏi bàng quang của bệnh nhân.
 
Các chuyên gia cho biết, vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai tạm thời. Phương pháp này có ưu điểm là hiệu quả cao, dễ tháo, tiết kiệm, sử dụng trong thời gian dài 5-10 năm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ có một số biến chứng như rong kinh, đau bụng… Trong đó, biến chứng vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng là nguy hiểm nhất.
 
Bác sĩ khuyến cáo, chị em có đặt vòng tránh thai thì nên đi kiểm tra định kỳ tại cơ sở y tế để phát hiện sớm các biến chứng có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm