Tin tổng hợp

Bất ngờ với giọng hát trẻ trung ở tuổi U50 của nghệ sĩ Hoàng Hiền

07/11/2019 - 09:23 PM
Ở tuổi gần 50, giọng hát của nghệ sĩ - giảng viên Thanh nhạc Hoàng Hiền vẫn trẻ trung đến ngỡ ngàng. MV "Xin đừng mãi vô tình" vừa ra mắt của chị thực sự khiến khán giả bất ngờ bởi những nốt cao tròn trịa, căng đầy và tràn trề nội lực…

Nghệ sĩ – giảng viên thanh nhạc Hoàng Hiền vừa chính thức ra mắt MV Xin đừng mãi vô tình. Đây là sản phẩm âm nhạc mà nữ nghệ sĩ được mệnh danh là “người thầy của những ngôi sao” thực hiện để tri ân thầy giáo của mình nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Gắn bó với âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 1992, từ đó tới nay nghệ sĩ Hoàng Hiền vừa đào tạo học trò vừa biểu diễn trên sân khấu. Ở tuổi gần 50, giọng hát của Hoàng Hiền vẫn trẻ trung đến ngỡ ngàng. Cái vẻ trẻ trung không chút làm dáng, dù không giấu được sự điệu đàng. Nhưng điệu mà duyên, điệu mà chỉn chu, mà nắn nót, từng lời từng chữ đều ngân nga, bay bổng, run run xúc cảm.

Nghệ sĩ Hoàng Hiền trong MV "Xin đừng mãi vô tình"
 

Nghệ sĩ Hoàng Hiền là giảng viên thanh nhạc của Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Dù ở “tỉnh lẻ”, nhưng chị lại có được thành công lớn mà ít người thầy ở những cái nôi nghệ thuật lớn hàng đầu cả nước có thể sánh được khi rất nhiều học trò thành danh. Đặc biệt, có tới 5 học trò của chị giành giải cao tại cuộc thi Sao Mai – sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp lớn nhất trên sóng truyền Truyền hình Quốc gia. Đó là Ngô Thanh Huyền (Quán quân năm 2013 dòng nhạc nhẹ), Hoàng Thủy (Á quân năm 2015 dòng nhạc nhẹ), My Lam (giải Nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2011 dòng nhạc nhẹ), Lê Thúy Anh (Giải Nhất Khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2017 dòng nhạc nhẹ), Trịnh Linh Chi (Á quân 2019 dòng thính phòng). 

Bên cạnh đó, rất nhiều học trò của chị cũng giành ngôi vị cao tại các cuộc thi như Thần tượng Bolero, Tiếng hát Đại dương, Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, Tài năng trẻ Sinh viên các trường Văn hóa Nghệ thuật toàn quốc, Giọng hát Việt nhí, Đồ Rê Mí, Sao nhí tỏa sáng… Đồng thời, có nhiều người đang giữ trọng trách là trưởng, phó khoa thanh nhạc tại những ngôi trường đào tạo âm nhạc trên toàn quốc.

MV "Xin đừng mãi vô tình" được nghệ sĩ Hoàng Hiền thực hiện để tri ân thầy giáo của mình

 

Chia sẻ về MV Xin đừng mãi vô tình, nghệ sĩ Hoàng Hiền cho biết: Đây là sản phẩm âm nhạc chị đã ấp ủ từ rất lâu để tri ân thầy giáo của mình, cũng chính là tác giả ca khúc – Nhà giáo Ưu tú, nhạc sĩ Nguyễn Liên. Nhạc sĩ Nguyễn Liên dạy Hoàng Hiền từ khi chị mới chập chững bước vào con đường âm nhạc, lúc chị còn là học sinh trung cấp sư phạm âm nhạc. Đây cũng là người đã giúp đỡ và có ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Hiền. 

Ca khúc Xin đừng mãi vô tình được nhạc sĩ Nguyễn Liên sáng tác vào năm 1993 và Hoàng Hiền chính là người đầu tiên được chọn thể hiện. “Ngay khi đọc lời và giai điệu của ca khúc, tôi đã thấy hay quá, thấy từng lời ca ca nốt nhạc cứ ngấm vào mình. Tôi có cảm giác như là thầy sáng tác cho tôi vậy”, Hoàng Hiền chia sẻ. 

26 năm đã trôi qua, nhưng Hoàng Hiền vẫn nhớ như in lần đầu tiên chị thể hiện Xin đừng mãi vô tình trên sân khấu. Đó là buổi giới thiệu tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Liên. Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Liên muốn Hoàng Hiền vừa chơi guitar vừa hát và thầy trò đã cùng nhau luyện tập đâu vào đấy. Thế nhưng, khi bước ra sân khấu với chiếc guitar trên tay, cảm xúc quá mạnh khiến chị cứ thế ôm chặt cây đàn vào lòng và… hát chay, không có nhạc đệm. Bài hát kết thúc, nhạc sĩ Nguyễn Liên lên sân khấu bắt tay chúc mừng và cảm ơn ca sĩ thể hiện, Hoàng Hiền quá xúc động đã òa khóc luôn trên sân khấu…

Cảnh trong MV "Xin đừng mãi vô tình"

 

Trong suốt gần 30 năm qua, Hoàng Hiền đã mang ca khúc Xin đừng mãi vô tình hát ở rất nhiều sân khấu và lần nào chị cũng đầy cảm xúc. Chị mong sẽ thực hiện được một sản phẩm âm nhạc phù hợp với khán giả hiện đại để bài hát của thầy mình được lan tỏa hơn. Vào đầu năm 2019, chị có duyên gặp gỡ với nữ đạo diễn Dương Lan Hương (Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam) và hai người nhanh chóng tìm được sự đồng cảm để bắt tay vào thực hiện MV.

Và ca khúc đã 26 năm tuổi đã được nhạc sĩ Phạm Việt Tuân thu âm, mix và master hiện đại hơn để Hoàng Hiền hòa giọng. Một ca khúc đã cũ, giai điệu cũ, lời yêu cũng cũ, nhưng với những rung cảm mạnh mẽ, cuồn cuộn chất chứa bao nhiêu khao khát yêu đương của người đàn bà đương mùa chín thì lại tươi mới, mát rượi. Hát mà chạm được tới tần số vi tế của người nghe, ấy là khi lòng người hát thực sự tràn đầy… Cùng với diễn xuất tự nhiên của các diễn viên Phạm Chí Thanh, Nguyễn Hồng Anh, Văn Toàn, MV Xin đừng mãi vô tình đã mang đến những cảm xúc ngọt ngào, mới mẻ cho khán giả.

Nghệ sĩ Hoàng Hiền song ca cùng học trò Trịnh Linh Chi - Á quân Sao Mai 2019 dòng thính phòng

 

Có một điều thú vị, thời gian Hoàng Hiền thực hiện MV Xin đừng mãi vô tình để tri ân người thầy của mình cũng là lúc chị đang “căng như dây đàn” với vai trò một cô giáo. Lịch quay MV trùng thời điểm chị rất bận rộn với việc luyện tập cho Trịnh Linh Chi bước vào vòng Chung kết Sao Mai 2019. Mọi ưu tiên của chị lúc đó là dành cho học trò, thành ra việc của chính mình lại có đôi chút sao nhãng. Chị chỉ tranh thủ về Thanh Hóa ghi hình rồi lại gấp gáp quay ra Quảng Ninh ngay để luyện giọng cho Linh Chi. 

“Chưa kể lúc đó sức khỏe của tôi không được tốt, thời gian không có nhiều nên việc chuẩn bị cho hình ảnh cũng không được như mình mong muốn”, nghệ sĩ Hoàng Hiền bày tỏ. Nhưng bù lại, cô học trò cưng Linh Chi của chị đã gây đã gây tiếng vang lớn tại cuộc thi Sao Mai 2019 với ngôi Á quân dòng Thính phòng. Trong lịch sử 22 năm của giải Sao Mai, những thí sinh giành ngôi vị cao dòng Thính phòng luôn đến từ những cái nôi nghệ thuật lớn ở Hà Nội và TP.HCM, chưa từng có ai là học sinh của một trường nghệ thuật địa phương như Linh Chi.

Hoàng Hiền là nghệ sĩ đầu tiên ở Thanh Hóa thực hiện 2 liveshow cá nhân tại tỉnh 

 

Trước MV Xin đừng mãi vô tình, nghệ sĩ Hoàng Hiền từng có 4 MV do Đài Truyền hình Thanh Hóa thực hiện: Mẹ tôi (Trần Tiến), Em chỉ có mình anh thôi (Tuấn Phương), Ta tự hào là người giáo viên (Nguyễn Liên), Thời hoa đỏ (Nguyễn Đình Bảng). Chị cũng là ca sĩ đầu tiên ở Thanh Hóa thực hiện 2 liveshow cá nhân vào năm 2008 và 2017. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn