Bắt nữ diễn viên - phó tướng giáo phái NXIVM biến phụ nữ thành nô lệ tình dục

21/04/2018 - 11:25
Allison Mack (35 tuổi), nữ diễn viên nổi tiếng trong phim truyền hình Smallville, vừa bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc là nhân vật quan trọng thứ 2 trong giáo phái NXIVM chuyên buôn người và xâm hại tình dục nhiều phụ nữ.
allison-mack-nxivm-2.jpg
Diễn viên Allison Mack bị cáo buộc là phó tướng của trùm Keith Raniere trong giáo phái NXIVM

 Allison Mack bị buộc tội tuyển mộ những người phụ nữ khác tham gia một hội kín của giáo chủ Keith Raniere. Cô được cho là nhân vật quyền lực số 2 trong NXIVM chỉ sau ông Raniere.

  Hội kín NXIVM của ông Keith Raniere có trụ sở tại Albany, New York (Mỹ) hoạt động như một tổ chức tự giúp lẫn nhau giữa các phụ nữ. Tuy nhiên, đây là một giáo phái tà đạo. Những người phụ nữ được Allison Mack tuyển mộ vào đều đã thay nhau phục vụ tình dục cho ông chủ Keith Raniere.

 Điều tra cho thấy từ những ngày đầu, Raniere đã ép các nữ thành viên phải quan hệ tình dục với hắn. Hắn có một nhóm 15-20 cô gái chuyên phục vụ tình dục. Rồi Raniere liên tục tuyển các cô gái mới vào nhóm này. Rất nhiều cô gái sống chung với Raniere ở dinh thự tại Clifton Park, New York trong khi các đệ tử khác chuyển đến ở gần đó. Hắn rao giảng rằng quan hệ tình dục loạn luân và cưỡng hiếp không phải là chuyện sai trái. Raniere từng biệt giam một cô gái ngoài 20 tuổi suốt 18 tháng vì có tình cảm với người khác. Hắn cũng thường xuyên trừng phạt, bạo hành các nữ thành viên NXIVM.

 

allison-mack-nxivm-1.jpg
Nữ diễn viên Allison Mack và hình xăm biểu tượng của hội kín NXIVM

 Trong cáo trạng, Allison Mack bị cáo buộc tội danh mua bán tình dục và cấu kết cùng người khác trong hành vi phạm tội. Tuy nhiên, tại phiên điều trần tại tòa án liên bang ở Brooklyn, Allison Mack đã bác bỏ những tội danh đó.

 Thẩm phán phiên tòa Cheryl Pollak đã không chấp nhận cho cô Mack đóng tiền bảo lãnh tại ngoại. Tuy nhiên, bà Cheryl cho biết trong phiên điều trần tiếp theo, nếu có thể dùng "một tài sản lớn" để bảo lãnh, cô ta sẽ được tại ngoại. Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 23/4 tới.

 Trước đó, trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere đã bị bắt giữ ở Mexico và bị dẫn độ sang Mỹ vì tội buôn người và xâm hại tình dục. Ông ta hiện đang bị giam giữ.

 

keith-raniere-nxivm-3.jpg
Trùm giáo phái NXIVM Keith Raniere

 Theo các công tố viên, những người phụ nữ được tuyển mộ tham gia hội kín của ông Raniere (khoảng 50 người) đều được xăm lên người những ký tự gồm các chữ cái đầu trong tên của ông Raniere. Từng người bị ép nằm rạp xuống và bị đóng dấu bằng lửa nung gần bộ phận sinh dục mà không hề có thuốc tê. Tất cả họ đều bị đóng một biểu tượng giống nhau với hai ký tự K và R - hai chữ cái đầu trong tên của ông trùm Keith Raniere. Đây là bằng chứng cho thấy họ là tài sản thuộc quyền sở hữu của ông ta.

keith-raniere-nxivm-2.jpg
Hình xăm được đóng bằng sắt nung đỏ trên cơ thể các nạn nhân

  Ký hiệu được đóng dấu không chỉ đại diện cho tên của Keith Raniere mà còn được cho là liên quan đến nữ diễn viên Allison Mack. Khi đặt ký hiệu này nằm ngang, người ta có thể nhìn thấy hai ký tự khác là A và M - hai chữ cái đầu trong tên Allison Mack. Có nhiều bằng chứng cho thấy rằng, nữ diễn viên Allison Mack chính là người đã nghĩ ra cách đóng dấu dã man này như một cách đánh dấu chủ quyền trên "nô lệ". Tổ chức con bên trong giáo phái NXIVM mà Allison Mack cầm đầu được gọi là DOS - viết tắt của cụm từ Dominus Obsequious Sororium, có nghĩa là chủ nhân của các nữ nô lệ.

 Khi tham gia vào giáo phái, các nữ nạn nhân được yêu cầu phải cung cấp thông tin về gia đình, bạn bè, ảnh chụp nude và quyền sở hữu các tài sản. Theo các công tố viên, đây là những thứ để "giáo phái" này lấy ra làm vũ khí để tống tiền và nô lệ hóa thành viên. Các công tố viên cáo buộc Allison Mack đã giúp Raniere kiểm soát các thành viên nữ để được hưởng quyền lợi tài chính và những lợi ích khác từ ông này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm