Bắt quả tang 5 cán bộ y tế chụp cộng hưởng từ ‘chui’ lấy tiền chia nhau

09/04/2019 - 12:24
4 người đi khám tại Khoa Khám bệnh phải nộp 1,7 triệu đồng để chụp cộng hưởng từ nhưng không có phiếu chỉ định, không nộp tiền tại quầy thu. Khi 5 y bác sĩ đang thực hiện hành vi vi phạm thì bị bắt quả tang.

Ngày 9/4, ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BV Đa khoa Hà Nam cho biết, 5 cán bộ nhân viên y tế của BV đã bị tạm giam để điều tra do cấu kết để tư lợi.

Theo đó, ngày 29/3 có 4 bệnh nhân đến phòng khám của BV gặp bác sĩ Trương Thị Phương Lan, Phó khoa Khám bệnh để thăm khám. Tại đây, bác sĩ Lan đã yêu cầu 4 bệnh nhân chụp cộng hưởng với số tiền 1,7 triệu đồng/người. Tuy thực hiện kỹ thuật trên nhưng các bệnh nhân không có phiếu chỉ định chụp, không nộp tiền tại quầy thu tiền của BV. Số tiền mỗi bệnh nhân này phải nộp là 1,7 triệu đồng/người.

h-nam.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam

 Ngoài bác sĩ Lan, còn sự trợ giúp của 4 nhân viên y tế khác của Khoa Chẩn đoán hình ảnh là bác sĩ Hoàng Xuân Nam, Phó khoa; kỹ thuật viên trưởng Tạ Minh Châu; kỹ thuật viên Phạm Tuấn Anh và một nhân viên khác.

Khi hai bên đang đang thực hiện hành vi sai phạm thì cơ quan Công an tỉnh Hà Nam đã bắt quả tang.

Cũng theo ông Đông, trước đó ngày 20/2, nhóm nhân viên y tế này cũng đã tiến hành chụp “chui” cho một vài bệnh nhân. Khi người nhà bệnh nhân có ý kiến, họ đã nộp lại tiền cho BV.

Đến nay, cơ quan điều tra đã tạm giam 5 nhân viên y tế của BV để phục vụ công tác điều tra. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm