Bắt quả tang nhân viên quán cà phê bán dâm cho khách

30/10/2016 - 17:00
Bắt quả tang nhân viên quán cà phê bán dâm; Kẻ nghi ngáo đá đánh chết người tình; Vờ hỏi đường rồi cưỡng hiếp thiếu nữ... là những tin chính trong bản tin pháp luật hôm nay, 30/10.
# Đánh cắp Facebook "kiếm" trên 100 triệu đồng

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CA Hà Nội cho biết, cơ quan này vị vừa phối hợp Cơ quan CSĐT CA TP. Đà Nẵng làm rõ, từ đó khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Khanh để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để chiếm đoạt tài sản (theo Điều 226b Bộ luật Hình sự).

a1.jpg
Đối tượng Khanh tại cơ quan CA

Trước đó, Đội 3, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CA Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Minh Thư (Việt kiều Đức, có HKTT tại quận Đống Đa, Hà Nội), về việc từ trung tuần tháng 7/2016, đã bị ai đó chiếm đoạt, sử dụng tài khoản Facebook “Minh Thu Nguyen” vào mục đích xấu.

Cụ thể, ngày 15/7, kẻ giấu mặt đã dùng tài khoản trên để lừa bạn chị Thư là chị Đoàn Thanh Loan, ở Thái Nguyên nhờ mua hộ thẻ cào điện thoại. Không chút nghi ngờ, chị Loan đã mua tổng cộng 29 thẻ cào của các nhà mạng, trị giá hơn 6 triệu đồng rồi chuyển mã thẻ cào cho “bạn”. Sau đó, chị Loan liên lạc trực tiếp qua điện thoại mới biết chị Thư đã bị đánh cắp tài khoản Facebook.

Kiên trì truy vết kẻ giấu mặt, lực lượng Cảnh sát Công nghệ cao, CA Hà Nội làm rõ đó là Phạm Văn Khanh. Dù ra sức chối cãi, nhưng cuối cùng, nam thanh niên này đã phải nhận tội, bởi những chứng cứ, dấu vết để lại trên mạng Internet của anh ta đã bị cơ quan CA phanh phui. Từ vụ việc này, hành vi phạm tội của Khanh ngày càng được làm rõ.

Thường xuyên lang thang ở các quán nét trên địa bàn TP. Đà Nẵng, từ cuối tháng 10/2014, Khanh phát hiện nhiều khách chơi dùng thủ đoạn đánh cắp tài khoản Facebook của những người sử dụng mạng xã hội, rồi nhờ mua thẻ cào điện thoại, sau đó bán thẻ quy ra tiền mặt chiếm đoạt. Thấy ngon ăn, Khanh nhờ các đối tượng này hướng dẫn cách trộm tài khoản Facebook, rồi Khanh tăm tia “con mồi” là người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài để dễ chiếm đoạt tài khoản.

Sau khi chiếm đoạt được tài khoản Facebook, Khanh lập tức thay đổi để toàn quyền sử dụng, vào mục nhắn tin đọc, tìm hiểu cách nói chuyện của chủ tài khoản với những người trong danh sách bạn bè, từ đó chọn lọc những người có quan hệ thân thiết nhất đang sinh sống tại Việt Nam, nhắn tin nhờ mua thẻ cào điện thoại. Để tạo niềm tin cho “con mồi”, Khanh nói mục đích mua thẻ cào nhằm kinh doanh, bán cho cộng đồng người Việt tại nước ngoài với lợi nhuận cao. Chưa hết, Khanh chọn thời điểm nhắn tin lừa đảo vào thời điểm đêm khuya ở nước ngoài, để nạn nhân khó kết nối liên lạc bằng điện thoại. Sau khi nạn nhân gửi mã thẻ cào, Khanh nạp vào tài khoản Vcoin để quy đổi thành tiền điện tử rồi bán lại cho người khác thành tiền mặt.

CQĐT bước đầu làm rõ, từ tháng 10/2014 đến khi bị phát hiện, Phạm Văn Khanh đã đánh cắp được trên 100 tài khoản Facebook và sử dụng để lừa đảo người thân, bạn bè của các chủ tài khoản mua hộ thẻ cào điện thoại, chiếm đoạt số tiền hơn 100 triệu đồng (theo cand.com.vn).

#

Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) CA TP. Cần Thơ cho biết đang làm rõ về hành vi môi giới và chứa mại dâm đối với chủ quán cà phê, chủ nhà trọ, người quản lý nhà trọ, các đối tương mua dâm, mà công an đã triệt phá trên địa bàn quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

a2.jpg
 Nhà trọ nơi CA bắt quả tang một số đối tượng mua bán dâm

Trước đó, vào tối 29/10, các trinh sát Phòng PC45 phối hợp với hàng chục cảnh sát các phòng nghiệp vụ đã ập vào nhà trọ Kim Tuyền do bà Nguyễn Thị Sội (SN 1969, ngụ phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) làm chủ và Mai Thị Kim Tuyến (SN 1982) làm quản lý. Tại đây, lực lượng bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

a5.jpg
 Đối tượng Oánh tại cơ quan CA

Cùng thời gian này, cách nhà trọ Kim Tuyền khoảng 200m, một tổ công tác khác cũng đã bất ngờ ập vào nhà trọ Dư Ngọc có địa chỉ tại ấp Thới Hòa B, (phường Long Hưng, quận Ô Môn) cũng bắt quả tang 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Tại cơ quan CA, những cô gái bán dâm khai nhận họ là nhân viên bán cà phê ở khu vực gần đó. Nếu khách đến quán uống cà phê mà có nhu cầu mua dâm thì cả 2 thỏa thuận với nhau. Theo đó, mỗi lượt đi khách khoảng 250.000 đồng thì các cô gái chi cho chủ quán cà phê 20.000 đồng, trả tiền phòng trọ là 30.000 đồng (theo nld.com.vn).

# Kẻ ngáo đá dùng xẻng đập chết người tình

Thông tin từ CA TP. Đà Nẵng cho biết, đối tượng gây ra vụ án mạng dã man tại một phòng trọ ở đường Hòa Nam 6 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đã bị bắt. Theo đó, hung thủ là Nguyễn Hoài Thanh (SN 1986, ngụ quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Hiện tại, CA đang tiến hành lấy lời khai để làm rõ vụ việc.

a3.jpg
 Khu vực phòng trọ nơi xảy ra vụ án mạng

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 29/10, người dân sống ở dãy phòng trọ đối diện đã nghe tiếng rên la của một phụ nữ sống ở một phòng trọ ở cuối dãy. Sau đó, nhiều người chứng kiến một thanh niên đã bước ra khỏi dãy phòng trọ và khóa trái cổng, trên người dính đầy máu rồi phóng xe bỏ đi.

Xác định có án mạng nên người dân đã báo với cơ quan CA. Khi lực lượng chức năng đến phá khóa cổng dãy phòng trọ vào bên trong thì phát hiện có một phụ nữ đã tử vong trong tư thế nằm sát cửa phòng.

Nạn nhân được xác định là Võ Thúy Vân (SN 1982). Người dân sống quanh khu vực này cho biết chị Vân thuê trọ sống tại đây một mình và đối tượng thường hay lui tới, sống chung với chị Vân.

Theo một nhân chứng tại hiện trường, trong lúc gây án đối tượng có biểu hiện ngáo đá. Sau khi đánh đập nạn nhân, Thanh đã chạy ra ngoài lấy một cái xẻng dùng để xúc cát vào trong đập vào đầu chị Vân đến chết ở ngoài hành lang của dãy phòng trọ. Sau đó, kẻ thủ ác đã kéo thi thể nạn nhân vào trong phòng rồi đóng cửa lại (theo Báo Công an TP. HCM).

# Cướp rồi quay lại dọa cắt cổ "khổ chủ" để hỏi mật khẩu điện thoại

Sáng 30/10, Cơ quan CSĐT CA huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đinh Oánh Sáng (SN 1999, ngụ xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) về hành vi cướp tài sản.

Đồng thời, cơ quan này cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Duy Kiệt (SN 2000) để điều tra.

Cách đây vài ngày, tại khu vực đường D2 (khu dân cư Bắc Đồng Phú) thuộc thị trấn Tân Phú (huyện Đồng Phú) đã xảy ra vụ cướp táo tợn.

Nạn nhân tên Bùi Thị Lan (SN 1990, ngụ khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú). Chị Lan bị cướp điện thoại hiệu Samsung J3. Sau khi gây án, các đối tượng không mở được điện thoại do chị Lan đã cài mật khẩu nên quay đầu xe lại, dùng dao khống chế dọa cắt cổ, bắt nạn nhân đọc mật khẩu.

Qua truy xét đến ngày 29/10, CA huyện Đồng Phú đã bắt được cả hai đối tượng trên.

Mở rộng điều tra, cả hai còn khai nhận, lúc 18h ngày 28/7, các đối tượng đã điều khiển xe máy BKS 93P1-517.57, mang theo mã tấu đi cướp.

Đến khu vực đường D1 thuộc khu phố Bầu Ké, thị trấn Tân Phú (huyện Đồng Phú), đã cướp của chị Phạm Thị Bé (SN 1990, ngụ xã Phú Hưu, huyện An Phú, An Giang; tạm trú khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) một điện thoại di động (theo cand.com.vn).

# Vờ hỏi đường rồi hiếp dâm thiếu nữ

TAND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối tượng Hồ Viết Chiến (19 tuổi, trú xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Xuyên) về tội Hiếp dâm.

Theo cáo trạng, ngày 29/7/2016, Chiến đi mua đá lạnh thì gặp chị Nguyễn (17 tuổi) đang đạp xe trên đoạn đường liên xã.

Thấy xung quanh không có người, Tiến nảy sinh tà ý nên chạy xe máy theo sau, vờ hỏi đường để trò chuyện với thiếu nữ.

Đi được một lúc, thấy đối tượng Chiến có nhiều biểu hiện lạ, chị Nguyễn sợ hãi nên dừng lại và vứt xe đạp bỏ chạy. Thấy vậy Tiến liền đuổi theo, lao tới ôm lấy chị Nguyễn mặc cho nạn nhân la hét, phản kháng.

May mắn, đúng lúc này có một người đi đường phát hiện sự việc liền soi đèn pin nên "yêu râu xanh" rời khỏi hiện trường.

Chị Nguyễn sau đó trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Tại cơ quan điều tra, Tiến thừa nhận thời điểm đó có ý đồ cưỡng bức thiếu nữ song không đạt được mục đích.

Tại phiên xét xử, Tòa án cho rằng hành dù vi hiếp dâm của Tiến chưa đạt, gia đình bị hại đã có đơn bãi nại để bị cáo nhận thức được sai lầm. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Tiến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo (theo soha.vn).

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm