‘Báu vật Hàn Quốc’ Sohyang tham gia Vietnam Concert Tour 2018

28/09/2018 - 09:39
Nữ nghệ sĩ Hàn Quốc có giọng quãng rộng hiếm có Sohyang sẽ cùng biểu diễn với dàn nhạc Maius Philharmonic trong Vietnam Concert Tour 2018 diễn ra vào tối 30/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vietnam Concert Tour 2018 là sân khấu quy tụ dàn nghệ sĩ lên tới hơn 70 người với những bản nhạc được sáng tác mới bởi nhạc trưởng Lưu Quang Minh. Bên cạnh dàn nhạc Maius Philharmonic và các khách mời như Hoàng Hồng Ngọc, Tăng Ngân Hà, Yeon Jun Burn, nhóm Oplus, nhóm Zero 9…, chương trình còn có sự xuất hiện đặc biệt của diva Hàn Quốc Sohyang.

11_resize.jpg
"Báu vật Hàn Quốc" Sohyang cùng nhạc trưởng Lưu Quang Minh
và nghệ sĩ Yeon Jun Burn
 

Sohyang là một trong những diva hàng đầu Hàn Quốc hiện nay. Cô sở hữu giọng hát với quãng rộng hiếm có cùng với kỹ thuật thanh nhạc xuất chúng, khả năng biến tấu xử lý vô cùng thuần thục, điêu luyện và sáng tạo trong âm nhạc. Tiếng hát của cô được coi là “Báu vật Hàn Quốc” và được so sánh với các diva thế giới như Whitney Houston, Mariah Carey…

Bên cạnh đó, Sohyang đã truyền cảm hứng cho nhạc sĩ Lưu Quang Minh, dàn nhạc Maius Philharmonic nói riêng và khán giả quốc tế nói chung bởi nghị lực sống mạnh mẽ, đầy lạc quan. Cô bị mắc căn bệnh ung thư tử cung, nhưng nhờ sự lạc quan, tình yêu của chồng và gia đình, cô vẫn luôn giữ được sự vui vẻ, trẻ trung và thân thiện dù đã phải cắt bỏ buồng trứng gần 20 năm nay.

Tại Vietnam Concert Tour 2018, khán giả Việt Nam sẽ lần đầu tiên được chứng kiến sự kết hợp đỉnh cao của người phụ nữ phi thường đến từ Hàn Quốc Sohyang và Maius Philharmonic với loạt ca khúc kinh điển, huyền thoại.

9_resize.jpg
Sohyang hào hứng khi sắp được biểu diễn tại Việt Nam
 

Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu Vietnam Concert Tour 2018 vào chiều 27/9, ca sĩ Sohyang cho biết: “Tôi đồng ý tới Việt Nam và hợp tác với dàn nhạc Maius Philharmonic vì nhận thấy nhiệt huyết cũng như sự mới mẻ của dàn nhạc. Đây là một dàn nhạc cổ điển khá hiện đại và trẻ trung”.

Dàn nhạc Maius Philharmonic có tiền thân là Rhapsody Philharmonic. Đây là dàn nhạc giao hưởng trẻ nhất Việt Nam do nhạc trưởng Lưu Quang Minh, nghệ sĩ trống Nguyễn Hùng Cường sáng lập. Tháng 5/2015, Rhapsody đổi tên thành Maius và ngay lập tức ghi dấu ấn tại Mosoon Music Festival 2015. Năm 2017, Maius Philharmonic trở thành dàn nhạc tư nhân đầu tiên tại Việt Nam tham gia trình diễn trong khuôn khổ chương trình của London Symphony Orchestra.

img_79062_resize.JPG
Sohyang cùng các nghệ sĩ trẻ Việt Nam 
 

Tiếp đó, dàn nhạc cũng khẳng định được vị trí của mình khi góp phần tạo nên dấu ấn riêng cho các nghệ sĩ trong chương trình của họ như Fragile của Hà Anh Tuấn, Hừng đông của Hoàng Rob… Cuối năm 2017, Maius Philharmonic phát hành Việt Nam – album dành cho dàn nhạc giao hưởng đầu tiên ở Việt Nam cùng với chương trình Vietnam Concert Tour 2017 trước gần 1.000 khán giả.

Vietnam Concert Tour 2018 là dịp để Maius Philharmonic kỷ niệm chặng đường 8 năm thành lập của mình và cũng là lời cảm ơn chân thành của nhạc trưởng Lưu Quang Minh tới tất cả thành viên - những người cùng nuôi khát vọng dùng âm nhạc để kết nối mọi người với nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm