‘Bẫy tình’ lừa hơn 80 phụ nữ 10 tỷ đồng

05/04/2016 - 18:50
Trong 7 nghi can đang bị công an tạm giữ có 2 người Nigeria. Bằng thủ đoạn quá cũ và quá quen các đối tượng này vẫn có thể dễ dàng khiến nhiều phụ nữ sập “bẫy tình” để lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.
Hai đối tượng lừa đảo người Nigieria và đồng phạm. Ảnh CA.

Ngày 5/4, Phòng Cảnh sát kinh tế và chức vụ (PC 46, Công an TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ 7 nghi can trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó có 2 nghi can người Nigieria là Ihugba Augustine Chinonso (30 tuổi, đối tượng cầm đầu) và Onu Chinoso Peter (31 tuổi).

Các nghi can người Việt đã cấu kết với 2 đối tượng trên gồm: Trần Viết Hùng (34 tuổi), Lê Thị Mai Phương (34 tuổi, vợ Hùng, ngụ quận 12, TP.HCM); Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (25 tuổi, ngụ quận 7); Lê Văn Nhóc (21 tuổi, ngụ Tây Ninh); Phạm Trường Thành (23 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Văn Hải (26 tuổi, ở Bình Thuận).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, các đối tượng trong băng nhóm nói trên đã làm quen và cấu kết với nhau từ năm 2013.

Đến năm 2015, Ihugba và Onu sang Việt Nam rồi cùng nhóm đối tượng người Việt Nam thực hiện kế hoạch đã được vạch sẵn. Theo phân công, Ihugba và Onu sẽ làm quen với các phụ nữ qua Facebook. Sau thời gian tán tỉnh, các ông “Tây da đen” này sẽ hứa hẹn rồi tặng quà có giá trị như: ngoại tệ, điện thoại đắt tiền, máy tính bảng… cho “người tình”.

Công an thu giữ rất nhiều thẻ tài khoản ATM mà nhóm đối tượng đã lập ra để rút tiền lừa đảo. Ảnh CA.

Mặt khác, các đồng phạm người Việt sẽ giả danh là nhân viên vận chuyển, nhân viên hải quan, cán bộ công an Việt Nam, yêu cầu chuyển tiền vào những tài khoản do hai nghi can này cùng đồng bọn chỉ định để đóng phí vận chuyển, phí hải quan, rồi rút ra chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, chị A. (ngụ Đà Nẵng) đã bị lừa, chiếm đoạt hơn 2,1 tỷ đồng; còn chị C. (quận 9, TP.HCM) sau khi gửi 200 triệu đồng mới phát hiện nghi vấn trình báo công an.

Từ trình báo của các nạn nhân, cơ quan điều tra đã lần theo dấu vết và bắt giữ 7 nghi can nói trên. Tại cơ quan công an, băng nhóm này khai nhận từ tháng 12/2015 đến tháng 3/2016, đã lừa đảo hơn 80 phụ nữ trên cả nước, chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.

Hiện nay công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy tìm thêm bị hại và những đối tượng khác có liên quan để xử lý.
Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm