Bé 10 ngày tuổi bị uốn ván do mẹ tự sinh tại nhà

13/02/2017 - 19:07
Bé trai 10 ngày tuổi bị uốn ván do chị H’Ngọc sinh non và tự sinh tại nhà nhờ mụ vườn đỡ đẻ rồi cắt rốn bằng dao lam không khử trùng.
Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, vừa tiếp nhận điều trị cho một bé trai 10 ngày tuổi, trong tình trạng nguy kịch do mắc uốn ván.

Bệnh nhi là con đầu lòng của vợ chồng chị H’Ngọc Byă và anh Y Go Niê, ở buôn Yang Reh, xã Yang Reh, huyện Krông Bông, Đắk Lắk.
163324_cat-ron.jpg
 Ảnh minh họa: Internet
Trước đó, trong quá trình mang thai, chị H’Ngọc không tiêm vaccine phòng uốn ván. Đến khi mang thai ở tuần thứ 36, chị H’Ngọc sinh non, lại sinh tại nhà để cho mụ vườn đỡ đẻ và cắt rốn bằng dao lam không khử trùng. Hậu quả là 6 ngày sau khi sinh, con trai chị H’Ngọc bỏ bú, sốt cao liên tục và lên cơn cơ giật nên gia đình đã đưa bé vào bệnh viện.

Hiện tại, bé vẫn đang ở trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, phải thở máy, nhiễm trùng máu và có nguy cơ tử vong cao.

Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, thông thường nhiễm trùng uốn ván có thời gian ủ bệnh càng ngắn ngày thì bệnh càng nặng. Đối với trường hợp của bé trai nói trên thường có tỷ lệ tử vong rất cao. Bác sĩ khuyến cáo, các bà mẹ khi mang thai kiểm tra sức khỏe thai kỳ theo định kỳ, tiêm phòng uốn ván đầy đủ và khi sinh phải đến cơ sở y tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm