Bé 10 tuổi bị u não sắp bước vào ca mổ sinh tử lần thứ 5

12/11/2018 - 18:46
Mang căn bệnh u não, bé Hiếu đã trải qua 4 ca phẫu thuật khiến trên đầu chằng chịt vết sẹo kéo dài xuống đến tận thái dương. Ngày 13/11, em sẽ bước bước vào ca phẫu thuật sinh tử lần thứ 5. Tuy nhiên, hiện gia đình em đang rất khó khăn cần sự chia sẻ của cộng đồng.
Tại Khoa Ngoại thần kinh (BV K Trung ương, cơ sở Tân Triều, Hà Nội), bé Nguyễn Trung Hiếu (10 tuổi, xã Trường Khoong, huyện Sông Mã, Sơn La) luôn hướng ánh mắt đến ánh sáng phía cửa sổ khiến ai cũng đều ngậm ngùi. Căn bệnh u não với 4 lần phẫu thuật khiến trên đầu của em chằng chịt những vết sẹo kéo dài xuống đến tận thái dương. Đôi mắt bị kéo ngược lên khiến Hiếu không nhìn thấy khiến việc di chuyển hoàn toàn phải nhờ đến mẹ.
 
Chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ bé cho biết, khi sinh ra Hiếu khỏe mạnh và ngoan ngoãn như những đứa trẻ khác. Năm 2015, khi đang học lớp 1 thì bé bắt đầu có những dấu hiệu bất thường ở mắt như không thể nhìn xa, đau đầu.
 
Sau khi đi khám tại cơ sở y tế địa phương, bác sĩ cho rằng bé bị cận thị. Tuy nhiên, sau nhiều lần cắt kính, đeo kính thì bé vẫn phải chạy lên sát bảng để chép bài thì mới thấy rõ.
 
be.jpg
Ngày 13/11, bé Hiếu sẽ bước vào ca mổ sinh tử
 

Đến khi xuống Hà Nội thăm khám, bác sĩ phát hiện ra bé bị khối u não. Tháng 3/2015, bé được phẫu thuật lấy u. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, khối u lại phát triển, khiến bé phải trải qua 3 lần phẫu thuật nữa vào năm 2017 và 2018. Sau các lần phẫu thuật em lại trở về nhà và tiếp tục đi học. Gần đây, khối u lại tái phát nên bé phải xuống BV K TƯ. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định phẫu thuật lần thứ 5 để lấy khối u.

 

Con bị bệnh khiến vợ chồng chị Thủy lao đao, nay mượn chỗ này, mai mượn chỗ khác nhưng cũng không thấm được là bao. Thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà khiến anh chị gần như phải bỏ việc để chăm con nên thiếu trước, hụt sau. “Giờ vợ chồng tôi không biết phải mượn ai nữa, vì ai vay được cũng vay rồi”, chị Thủy nghẹn ngào chia sẻ.

 

Theo bác sĩ Nguyễn Đức Liên, Trưởng khoa Ngoại thần kinh (BV K Trung ương), bệnh nhi bị u não nằm ở vị trí nguy hiểm vùng giao thoa thị giác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thị giác, nội tiết, chèn ép não thất đồi thị. Trong quá trình điều trị, bác sĩ phải vừa đảm bảo lấy u tối đa, vừa đảm bảo giữ lại chức năng nhìn và giữ chức năng vùng dưới đồi. Việc điều trị cho em cần nhiều thời gian và kinh phí.
 
Bác sĩ Liên cũng cho biết, ngày 13/11 Hiếu sẽ bước vào ca mổ sinh tử lần thứ 5. Gia đình không chỉ lo cho sức khỏe của em mà còn cả kinh phí sau ca mổ. Vì vậy, BV rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình em Hiếu để em có thêm cơ hội được tiếp tục điều trị.

Mọi thông tin chia sẻ, giúp đỡ bé Hiếu liên hệ: Phòng Công tác xã hội, BV K Trung ương: 0983215848 (gặp chị Nhâm).

Chị Nguyễn Thị Thủy, mẹ bé Hiếu. ĐT: 0974.619085.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm