Bé 10 tuổi thoát chết nhờ tăng áp máy thở

20/08/2016 - 20:59
Sau 3 ngày sốt cao, bé Nguyễn Tường Duy (10 tuổi), được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV Ba Tri (Bến Tre) trong tình trạng nôn ra máu, tay chân lạnh... Do tình trạng nặng, bệnh nhi ngay lập tức được chuyển đến BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.
Ngày 20/8, bác sĩ Trình Minh Hiệp, Phó Giám đốc BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết, BV vừa cứu sống bệnh nhi 10 tuổi, bị sốt xuất huyết trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, bệnh nhi Duy được người nhà đưa đến BV Ba Tri trong tình trạng nôn ra máu, tay chân lạnh, sốc sốt xuất huyết Dengue. Tại đây, bệnh nhi đã được xử trí chống sốc và chuyển cấp cứu đến BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu.

Tuy nhiên, sau 3 ngày nhập viện, bé xuất hiện các dấu hiệu xấu như tri giác xấu dần, khó thở nhiều hơn, nôn máu đen, tái sốc. Bệnh nhi sốc sốt xuất huyết Dengue kèm hội chứng nguy cấp hô hấp (ARDS), xuất huyết phổi, xuất huyết tiêu hóa, toan chuyển hóa, rối loạn đông máu. 
cuu-song-benh-nhi-soc-sot-xuat-huyet-xuat-huyet-phoi-nang-1.jpg
 Bệnh nhi Duy khi được điều trị tại BV Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: BV cung cấp.
Trước tình trạng này, ekip bác sĩ đã tiến hành hội chẩn với lãnh đạo BV, quyết định tăng áp lực thở máy để điều trị tình trạng suy hô hấp nặng, xuất huyết phổi...

Sau khi được cấp cứu, tình trạng bệnh nhi dần tạm ổn. Hiện bệnh nhân hồi phục, không bị di chứng và vừa xuất viện. "Đây là trường hợp đầu tiên các bác sĩ BV phải sử dụng máy thở với áp lực rất cao để chống lại tình trạng xuất huyết phổi và ARDS, giúp cứu sống bệnh nhi", bác sĩ Hiệp cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm