Bé 11 tuổi chết thảm dưới tay người mẹ cùng quẫn

15/09/2016 - 15:06
Nợ nần chồng chất, không tìm được lối thoát, người mẹ đã nghĩ ra cách "giải thoát" là giết 2 đứa con rồi sau đó tự vẫn.

Chồng lâm bệnh nặng rồi qua đời năm 2013. Trong thời gian chồng nằm viện để chữa trị căn bệnh hiểm nghèo, bao nhiêu của cải, Nguyễn Thị Sự (SN 1972, trú ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã dốc hết cho chồng chữa bệnh.

Sau khi chồng mất, cuộc sống của Sự và 2 đứa con nhỏ càng trở nên túng quẫn. Đặc biệt món nợ Sự vay "xã hội đen" từ ngày chồng còn nằm viện ngày càng “đẻ” ra nhiều. Từ vài trăm triệu, sau 2 năm đã lên đến gần 1 tỷ đồng.

Với món nợ khổng lồ, Sự phải bán cả đất để trả nhưng vẫn không đủ. Căn nhà nhỏ đang ở cũng đứng trước nguy cơ bị siết nợ khiến người phụ nữ này quẫn trí.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, cuối tháng 11/2015, Sự nảy ra ý định điên rồ là lần lượt giết hại 2 đứa con rồi sẽ tự kết liễu đời mình để giải thoát. Trước khi thực hiện hành động điên rồ, Sự tâm sự với con trai là cháu Nguyễn Chiến Thắng (SN 2004): “Nhà mình giờ chẳng còn gì, nhà cửa cũng sắp bị người ta lấy mất. Vì vậy 3 mẹ con mình cùng chết để được ở bên nhau”.

Sự nói thêm với con trai: “Ngộ nhỡ mẹ có làm điều gì không phải thì con hãy tha thứ cho mẹ nhé”. Nghe mẹ nói vậy, cháu bé tội nghiệp chỉ im lặng, rồi ôm mẹ khóc”.

Người mẹ quẫn trí khóc nghẹn trước vành móng ngựa

Nung nấu ý đồ rồ dại, trưa 14/12/2015, Sự cho cháu Thắng uống 2 viên thuốc ngủ. Sau đó, bị cáo nhờ người hàng xóm đưa cháu Thúy (SN 2008) là con gái thứ 2 của Sự tới trường.

Chiều cùng ngày, Sự gọi con trai dậy để tâm sự lần cuối. Khi đó, Sự nói với cháu Thắng là: “Ở trên này 3 mẹ con mình cùng sống, xuống dưới kia 3 mẹ con mình cũng cùng sống với nhau”. Lặng đi giây lát, bị cáo nói tiếp với con trai: “Con đi trước, mẹ lo hậu sự cho con xong, mẹ và em Thúy sẽ xuống gặp con. Mẹ chỉ muốn tốt cho các con thôi”.

Buông ra những lời gàn dở, Sự liền dùng tay đánh liên tiếp vào gáy cháu Thắng. Theo phản xạ tự nhiên, cháu Thắng kháng cự, giằng xé với mẹ để giành giật sự sống. Dù cháu bé đã vùng chạy nhưng vẫn bị mẹ bắt được rồi bị mẹ đoạt mạng ngay sau đó.

Sau khi  sát hại con, người mẹ độc ác thản nhiên phủ chăn lên người con để giả vờ như cháu Thắng đang ngủ rồi đến trường đón con gái. Sau đó sự quay về nhà và loan báo cháu Thằng “bị làm sao” và đưa đến viện. Tuy nhiên, cháu Thắng đã tử vong trước đó.

Cái chết bất thường của cháu Thắng đã bị nghi ngờ nên công an vào cuộc điều tra. Cuối cùng, người mẹ độc ác đã phải cúi đầu nhận tội giết con.

Ngày 15/9, TAND TP. Hà Nội đưa vụ án “Giết người” ra xét xử. Nguyễn Thị Sự bị truy tố về tội “Giết người”, quy định tại Điều 93-BLHS với tình tiết định khung là giết trẻ em.

Ngay khi vừa được dẫn giải đến tòa, Sự đã khóc nức nở. Bước vào phần xét hỏi, Sự liên tục khóc khiến nhiều lúc câu trả lời bị gián đoạn. Tuy nhiên, người mẹ độc ác này vẫn kể lại đầy đủ quá trình sát hại chính con đẻ của mình.

Có mặt tại phiên tòa, anh trai bị cáo xác nhận, sau khi sự việc đau lòng xảy ra thì người phụ nữ cho Sự vay tiền đã đến tận nhà thuyết phục ông trả nợ thay em gái với số tiền lên đến hơn 600 triệu đồng.

Người anh trai này cũng cho biết, dù kinh tế khá khó khăn, song ông sẽ cố gắng hết sức để nuôi dạy cháu Thúy khôn lớn và đợi ngày đoàn viên với người mẹ tội lỗi. Ngoài ra, người đàn ông này cũng khẳng định những lời khai báo của em gái ông về thân nhân trong gia đình là hoàn toàn chính xác.

Quá thương tâm trước bi kịch của bị cáo gây ra cái chết cho cậu con trai mới hơn 11 tuổi, luật sư Nguyễn Anh Thơm –người bào chữa cho bị cáo đã không kìm được cảm xúc. Khi đang biện hộ về hành vi của bị cáo đối với cháu bé giọng luật sư lạc đi rồi đưa tay lau nước mắt.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Nguyễn Quốc Thành và các thành viên HĐXX cũng rớm nước mắt. Chủ tọa đã kết thúc phần tranh luận và nói rằng, hiếm khi ông thấy luật sư bào chữa cho bị cáo rơi lệ tại phiên tòa.

Về phần bị cáo, khi được nói lời sau cùng, bị cáo tỏ sự day dứt và ân hận. Sự khẩn cầu: “Bị cáo thật ân hận và chẳng biết nói gì nữa. Bị cáo chỉ mong tòa xem xét để sớm được trở về nuôi dạy đứa con còn lại”.

Sau cùng, xét đến các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Sự 18 năm tù, theo đúng tội danh bị truy tố.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm