Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm, gia đình bao vây Bệnh viện

17/11/2017 - 07:08
Sau khi tiêm thuốc tại BV, bệnh nhi đã tử vong. Cho rằng bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho bé, gia đình đã bao vây BV yêu cầu làm rõ.
Tối ngày 16/11, bác sĩ Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, vừa báo cáo lên Sở Y tế Bắc Ninh về trường hợp bệnh nhi 2 tháng tuổi tử vong tại BV.

 Theo BS Nam, bệnh nhi 2 tháng tuổi vào BV điều trị, đến nay đã được 14 ngày. Tại đây, bệnh nhi được xác định viêm phổi nặng phải điều trị tích cực. Do bệnh khá nặng, bệnh nhi được chỉ định tiêm thuốc Percef (Ceftriaxon).

Chiều ngày 16/11, sau khi tiêm, bệnh nhi có biểu hiện bất thường. Ngay lập tức, BV đã gọi điện mời chuyên gia của BV Nhi TƯ về nhưng không qua khỏi.
1415.jpg
Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, nơi xảy ra sự cố

 Sau khi sự việc xảy ta, BV đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời, mời công an tỉnh Bắc Ninh vào làm việc, giám định pháp y. BV cũng đã mời Trung tâm Quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc làm việc.

Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân cho rằng nhân viên y tế tiêm nhầm thuốc, nhưng lại dấu giếm nên đã bao vây BV. Dù vậy, bác sĩ Nam cho biết, hiện hồ sơ, thuốc tiêm vẫn còn lưu tại BV và đã được cơ quan công an niêm phong, điều tra.

BV cũng đã thăm hỏi, giải thích động viên gia đình nạn nhân. Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong nghĩ nhiều tới sốc phản vệ.

          PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc./.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm