Bé 2 tuổi bị mất tay vì người lớn lơ là

15/10/2016 - 10:04
Máy xay sắn đang chạy nhưng người lớn không có ở đó. Chơi gần đấy, một bé 2 tuổi đã không may bị máy xay nghiền nát tay.
Tai nạn thương tâm xảy ra chiều 11/10, nạn nhân là bé Nguyễn Thành Phương, 2 tuổi, ở Phú Thọ. Trong lúc chơi một mình bên máy xay sắn, bé đã vô tình đưa tay vào máy xay. Sau tai nạn, người nhà cấp tốc đưa bé đến BV Đa khoa tỉnh rồi chuyển xuống BV Nhi TƯ. 
chinh-hinh.jpg
Các bác sĩ cấp cứu cho nạn nhân
BS Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng khoa Chỉnh hình, BV Nhi TƯ cho biết, bệnh nhi nhập viện lúc 21 giờ ngày 11/10 trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, toàn bộ vùng vết thương được băng bó thấm đẫm máu. Ngay lập tức, bệnh nhi được các bác sĩ cấp cứu. Khi mở băng kiểm tra vết thương, các bác sĩ nhận thấy toàn bộ vùng bàn tay trái của cháu bé đã bị dập nát, lộ xương ở cẳng tay. Bệnh nhi được tiến hành hồi sức, truyền máu và chỉ định phẫu thuật ngay trong đêm hôm đó. Không may mắn, bàn tay tổn thương đã dập nát, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ hoàn toàn và tạo mỏm cụt cho bệnh nhi.

Sau 3 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đã dần hồi phục. Dự kiến bé có thể xuất viện trong tuần tới.

BS Lê Tuấn Anh khuyến cáo, ở giai đoạn từ 1-5 tuổi, trẻ thường rất hiếu động và muốn tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Đây cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ tổn thương cao nhất. Tai nạn ở các cháu thường rất đa dạng. Trẻ có thể gặp hiểm họa từ những vật dụng nhỏ bé như cây kim, chiếc tăm, chiếc đũa hay vô tình trở thành nạn nhân của những phương tiện mưu sinh của gia đình, thậm chí bị tai nạn do máy xay thịt, sinh tố. Vì thế, gia đình cần hết sức thận trọng trong việc trông nom và chăm sóc các cháu nhỏ. Những tổn thương về thể chất có thể phục hồi theo thời gian, nhưng những sang chấn về tinh thần mà các cháu phải gánh chịu sẽ còn dai dẳng suốt đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm