Bé 2 tuổi mắc bệnh lạ khiến đôi mắt lồi ra như sắp nổ tung

27/09/2017 - 11:57
Bé Jailian Kaipeng, 2 tuổi, đến từ một ngôi làng hẻo lánh tại miền đông bắc Ấn Độ, hàng ngày phải chịu nỗi đau kinh hoàng vì chứng rối loạn hiếm gặp khiến mắt em như chỉ trực chờ nổ tung.

Anh Neirbanglal Kaipeng, 28 tuổi, cha của Jailian, cho biết bé sinh ra là một đứa trẻ khỏe mạnh nhưng đôi mắt của bé bắt đầu sưng lên khi mới được 2 tháng tuổi. Tình trạng đó vẫn tiếp diễn đến nay, khiến mắt của bé lồi hẳn ra và không thể nhắm mắt lại.

Gia đình đã tham khảo ý kiến các bác sĩ địa phương nhưng không ai có thể chẩn đoán chính xác tình trạng của Jailian. “Chúng tôi đã đưa con đến gặp các bác sĩ địa phương nhưng họ đã nhầm lẫn. Họ cho chúng tôi một số loại thuốc và để chúng tôi về nhà nhưng mắt của của bé càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn”, anh Neirbanglal nói.


Sinh ra là một đứa trẻ khỏe mạnh nhưng đến khi được 2 tháng tuổi, mắt của bé Jailian bắt đầu lồi ra và sưng to bất thường.

Hiện tại, vợ chồng anh Neirbanglal đều thất nghiệp. Họ đã phải bán mảnh đất của mình với giá 10,3 triệu đồng và con bò cái của gia đình với giá 3,3 triệu đồng để trả chi phí khám bệnh, đi lại và thuốc men cho con. Nhưng tình trạng của Jailian vẫn không có chuyển biến và gia đình thì đã khánh kiệt.

Các bác sĩ địa phương nghi ngờ rằng Jailian có thể mắc hội chứng viêm hốc mắt vô căn hoặc thậm chí tệ hơn là mắc một loại ung thư mắt tên ung thư nguyên bào võng mạc. Tuy nhiên, đến nay tình trạng của bé vẫn chưa được xác định.

Mẹ của Jailian, chị Chengmaite, 25 tuổi, chia sẻ thêm: “Tất cả các bác sĩ đều nói chúng tôi nên đưa bé đến bệnh viện lớn nhưng việc đó vượt quá khả năng của chúng tôi. Mọi người thường nhìn chằm chằm vào và bị sốc bởi tình trạng của bé. Nó khiến tôi rất đau đớn. Hiện giờ, tất cả những gì chúng tôi có thể làm chỉ là chờ đợi  một phép lạ xảy ra. Chúng tôi đang thực sự tuyệt vọng và cần được giúp đỡ”.


Nếu không được điều trị sớm, Jailian có thể mất thị lực hoàn toàn.

Anh Neirbanglal nói: “Chúng tôi không có kiến thức hay biết cách tốt nhất để giúp con. Chúng tôi cũng không có tiền để đưa con đến bệnh viện thành phố. Chúng tôi chỉ đang lãng phí thời gian, ngồi, nhìn chằm chằm vào con cả ngày và khóc. Vợ tôi cứ khóc suốt. Chúng tôi không thể ngủ vì lo lắng cho con. Nó đã bắt đầu ảnh hưởng đến cả sức khoẻ của chúng tôi”.

Vào tháng 7, một nhà truyền giáo địa phương đã giúp gia đình bé Jailian gặp bác sĩ. Vị bác sĩ này chẩn đoán tình trạng của bé là hội chứng viêm hốc mắt vô căn. Tuy nhiên, bé vẫn chưa được điều trị vì người này cho biết, cần thêm ý kiến của chuyên gia khác và xét nghiệm sinh thiết để loại trừ ung thư.

Bác sĩ Shashidhar Tatavarthy, một bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Artemis, ở thủ đô Delhi cho biết: “Chúng tôi cần làm xét nghiệm sinh thiết ngay để xác định tình trạng và xem nó có phải là u ác tính hay không. Cậu bé sẽ không bị mất thị lực nhưng nếu không được điều trị sớm, bé có thể bị mất thị lực hoàn toàn. Rất hiếm trường hợp mắc bệnh này khi mới 2 tuổi. Việc phẫu thuật sẽ rất phức tạp nhưng là rất cần thiết. Bé cần được chăm sóc và điều trị ngay lập tức”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm