Bé 2 tuổi tử vong sau khi tiêm

09/11/2016 - 17:36
Cho rằng bác sĩ tiêm nhầm thuốc khiến bé tử vong, gia đình đã mang thi thể cháu bé đến bệnh viện yêu cầu làm rõ.
Chiều ngày 9/11, trao đổi với PNVN, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, vừa yêu cầu BV Đa khoa Quảng Ngãi thành lập hội đồng chuyên môn và mời cơ quan pháp y tiến hành mổ tử thi làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhi Nguyễn Phúc Gia Huy (2 tuổi, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) tử vong.

Trước đó, lúc 6h30 ngày 8/11, bé Huy có biểu hiện sốt cao, ói, tiêu chảy nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Quảng Ngãi điều trị. Sau khi nhập viện, cháu Huy được bác sĩ Bùi Tá Trường khám và cho thuốc uống, truyền nước. Đến 11h30 cùng ngày, bé tiếp tục được bác sĩ Trường tiêm thuốc, truyền nước. Tuy nhiên, sau đó bé bị hôn mê, dịch tràn ra ngoài và co giật. Dù đã được cấp cứu, nhưng bé không qua khỏi.
2-1478651527272.jpg
Gia đình mang thi thể bé đến BV yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong
Sau khi bé mất, gia đình đã chuyển thi thể về nhà, nhưng sau đó lại mang đến BV. Gia đình cho rằng, trước khi tiêm thuốc, bé vẫn còn đùa giỡn, nói chuyện với cha mẹ bình thường. Sau khi tiêm thuốc xong, cháu tiếp tục nặng thêm, hôn mê, co giật và nguyên nhân tử vong có thể do tiêm nhầm thuốc. Gia đình cũng yêu cầu cơ quan chức năng mổ tử thi để xác định nguyên nhân.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc, tiến hành niêm phong, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Huy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm