Bé 2 tuổi viêm phổi, suýt chết vì ăn bỏng ngô

07/03/2019 - 17:05
Một bà mẹ đã đưa ra lời cảnh báo đến tất cả các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm khi cho trẻ dưới 5 tuổi ăn bỏng ngô sau khi con trai 2 tuổi của cô suýt chết vì viêm phổi do nghẹn bỏng ngô.

Vào một buổi tối tháng 2, khi đang xem phim, chị Nicole và anh Jaken Goddard (cùng 39 tuổi và là tiếp viên hàng không, đến từ thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ) đã cho bé Nash (2 tuổi) ăn bỏng ngô. Bé đã bị nghẹn nhưng sau đó mọi chuyện nhanh chóng trở lại bình thường.

Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, chị Nicole thấy con trai ho với những âm thanh rất lạ và sau đó bé bị sốt.

be-2-tuoi-viem-phoi-suyt-chet-vi-bong-ngo.jpg
Chị Nicole không ngờ nghẹn bỏng ngô lại khiến con chị viêm phổi, suýt chết.

 

Ngay tối hôm đó, chị đã gọi điện cho bác sĩ và được yêu cầu đưa Nash đến bệnh viện kiểm tra.

Nash bị chỉ định nội soi phế quản tại Bệnh viện Nhi đồng ở Aurora, Colorado. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ nói tình trạng của bé “không giống như những gì bé biển hiện”. Nash được phát hiện bị viêm phổi do những miếng bỏng ngô đã lọt vào phổi, tạo thành mủ.

Nash sau đó đã được gây mê và phải trải qua 2 ca phẫu thuật riêng biệt để lấy những mẩu bỏng ngô ra khỏi phổi.

be-2-tuoi-viem-phoi-suyt-chet-vi-bong-ngo-1.jpg
Nash đã trải qua 2 ca phẫu thuật trong 3 ngày để gắp những mẩu bỏng ngô ra khỏi phổi.

 

Chị Nicole nói: “Các bác sĩ phẫu thuật phát hiện Nash đã hít những mẩu bỏng ngô vào phổi khi con bị nghẹn. Có thể nhận thấy những miếng bỏng là vật thể lạ nên đã sinh ra phản ứng, dẫn đến chứng viêm khiến con bị viêm phổi. Nash không ho khi bị nghẹn, vì vậy chúng tôi nghĩ con đã nuốt chỗ bỏng đó. Vào lúc 6 giờ tối, họ bắt đầu phẫu thuật. Tôi đã khóc suốt thời gian chàng trai nhỏ bé của tôi ở trong phòng phẫu thuật. Chúng tôi không biết bỏng ngô có thể gây ra tác hại như vậy. Đó thực sự là một cơn ác mộng”.

Sau ca phẫu thuật đầu tiên, các bác sĩ đã lấy thành công 6 mẩu bỏng ngô ra khỏi phổi của Nash, nhưng họ lo ngại vẫn chưa loại bỏ hết bỏng ngô. Vì vậy, 2 ngày sau, Nash lại phải tiến hành thêm một ca phẫu thuật nữa.

Chị Nicole cho biết, sau ca phẫu thuật thứ 2, Nash đã bình phục rất tốt và được trở về nhà ngay trong tối cùng ngày.

be-2-tuoi-viem-phoi-suyt-chet-vi-bong-ngo-2.jpg
Cậu bé Nash bên bố mẹ và hai chị Ashlee (áo hồng) và Reagan (áo vàng).

 

Sau sự việc trên, chị Nicole đã được cảnh báo về những rủi ro khi cho trẻ em dưới 5 tuổi ăn bỏng ngô. “Chúng tôi vui vẻ tặng bỏng ngô cho các chị của Nash là Ashlee (9 tuổi) và Reagan (7 tuổi). Tôi hoàn toàn không biết không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn bỏng ngô. Tôi và Jake thật sự hạnh phúc khi thấy con trai khỏe mạnh trở lại. Nếu tôi không tin vào phán đoán của bản thân và đưa con vào bệnh viện, có lẽ mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều”, chị Nicole nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm