Bé 20 tháng tuổi bị chó nhà nuôi cắn nát mặt

23/07/2019 - 16:49
Trong lúc bé chơi một mình dưới bếp đã bị chó nhà nuôi tấn công. Khi người nhà chạy xuống, bé đã bị chó cắn gần nát vùng mặt.

Ngày 23/7, BV Đa khoa TƯ Thái Nguyên cho biết, BV vừa tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhi L.H. (20 tháng tuổi, quê huyện Đại Từ, Thái Nguyên) bị chó căn nát mặt.

Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở vùng cổ chân, vùng mặt, gãy xương chính mũi, mất nhiều máu. Gia đình cho biết, cách đó ít giờ, bé chơi trong bếp một mình thì bất ngờ bị chó của gia đình nuôi tấn công. Nghe tiếng bé khóc, người nhà chạy xuống phát hiện bé bị chó cắn rách vùng đầu mặt. Gia đình đánh đuổi chó rồi nhanh chóng đưa bé đến BV cấp cứu.

Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị tổn thương vùng mặt, mất máu. Sau đó, bé được truyền máu và xử lý vết thương vùng mặt. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực tại BV.

67574941_2282922831828632_6689635468755075072_n.jpg
Hình ảnh em bé sau khi được cấp cứu tại BV

Thời gian gần đây, cả nước xảy ra nhiều trường hợp chấn thương nặng, tử vong do bị chó cắn. Mới đây nhất, BV Việt Đức đã cấp cứu cụ bà Nguyễn Thị Dương (77 tuổi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong tình trạng đa chấn thương, 2 cánh tay và đùi có nhiều vết cắn của chó becgie.

Thậm chí một bé ở Hưng Yên cũng đã bị đàn chó dữ cắn chết. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án để điều tra.

Theo các bác sĩ, khi bị chó cắn, người dân cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút, nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch liên tục rồi đưa đến cơ sở y tế thăm khám và tiêm huyết thanh dại.

Ngoài ra, với những gia đình có con nhỏ nên hạn chế nuôi chó, nếu nuôi chó phải tiến hành tiêm phòng, hạn chế cho trẻ tiếp xúc gần với chó, không thả chó nếu không đeo rọ mõm. Gia đình có nuôi chó thì cần cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn, cần giáo dục cho trẻ cách phòng tránh, cách xử lý ban đầu khi bị chó, mèo cắn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm