Bé 3 ngày tuổi chết bất thường sau điều trị vàng da

18/04/2016 - 15:31
Buổi sáng, bé vẫn bú bình thường. Sau khi được đưa đi chiếu vàng da, bệnh nhi tím đen, không cử động được và qua đời sau đó ít lâu.
Mấy hôm nay, gia đình sản phụ Trần Thị Vân Anh (TP Hải Phòng), rất bức xúc trước cái chết của con trai 3 ngày tuổi, khi điều trị tại BV Phụ sản Hải Phòng. Do BV không làm rõ được nguyên nhân bệnh nhi tử vong nên gia đình đã đăng lên mạng xã hội.
Chị Vân Anh cho biết, ngày 13/4, khi đang mang thai 35 tuần tuổi thì có dấu hiệu vỡ ối nên gia đình đưa đến BV Phụ sản Hải Phòng và được chỉ định mổ đẻ. Tối ngày 15/4, bé chào đời, bú tốt, nặng 2,15kg. Do sinh non, bé được đưa vào khoa Sơ sinh chăm sóc trong tình trạng suy hô hấp, chậm tiêu dịch phổi và được cho thở oxy. Sau đó, tình trạng sức khoẻ của cháu bé ổn định, nên được cho ra tiếp xúc với mẹ.
Sáng ngày 16/4, sau khi được bú, nhân viên y tế đưa bé đi chiếu vàng da. Hơn 15h, chị được đưa đi gặp con. Chị thấy cơ thể bé đã tím đen, không cử động mặc dù vẫn có một người ấn tim và một người bóp bóng trợ thở. Bé đã qua đời ngay sau đó. Gia đình đã dề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé, nhưng BV  chưa có câu trả lời.
13043384_1075012222545701_2055161558556444784_n.jpg
Gia đình đến bệnh viện bày tỏ bức xúc trước cái chết của bệnh nhi
Bác sĩ Vũ Văn Tâm, Giám đốc BV Phụ sản Hải Phòng xác nhận có trường hợp bệnh nhi 3 ngày tuổi là con sản phụ Trần Thị Vân Anh đã tử vong. Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo BV yêu cầu kíp trực báo cáo. Ông Tâm cho rằng, để làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhi, BV đã thành thành lập hội đồng chuyên môn để xác định. Tuy nhiên, do gia đình yêu cầu mổ giám định pháp y nên BV cũng đang chờ kết quả mới đưa ra được kết luận cuối cùng. Ông Tâm khẳng định: Sau khi xác định được nguyên nhân bệnh nhi tử vong, nếu do lỗi của ca trực thì BV sẽ xử lý theo quy định.
Hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm