Bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vaccine '5 trong 1' ComBe five

08/06/2019 - 20:43
Sau khi tiêm vaccine Combe five, bệnh nhi sốt cao li bì, thở ngáp, toàn thân tím tái, không bắt được mạch ngoại vi. Sau 3 ngày cấp cứu, bệnh nhi đã tử vong.

Ngày 8/6, Sở Y tế Lào Cai cho biết, các cơ quan chuyên môn đang làm rõ nguyên nhân bệnh nhi G.T.N (3 tháng tuổi, dân tộc Mông, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, Lào Cai) tử vong sau khi tiêm vaccine “5 trong 1” ComBe Five.

Trước đó, khoảng 8h ngày 3/6, bé được gia đình đưa đi tiêm chủng vaccine ComBE Five tại điểm tiêm của xã. Sau tiêm bệnh nhi không có phản ứng gì nên gia đình đưa về nhà.

 Đến 17h cùng ngày, bệnh nhi có biểu hiện sốt cao nên gia đình đưa đến trạm y tế xã cấp cứu rồi chuyển lên BV Sản – Nhi Lào Cai.

vaccine_da_sua_dgji.jpg
Vaccine ComBe five được ddwao vào sửu dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng từ cuối năm 2018

 Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi được chuyển đến BV trong tình trạng sốt cao li bì, thở ngáp, toàn thân tím tái, không bắt được mạch ngoại vi. Trong quá trình cấp cứu, điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi tiếp tục diễn biến xấu. Dù đã được cấp cứu, nhưng đến 20h30 ngày 6/6, bệnh nhi đã tử vong.

Sau khi nhận được thông tin trẻ tử vong sau tiêm chủng, Sở Y tế Lào Cai đã cử đoàn công tác tới cơ sở tiêm tại địa phương để làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra cho thấy, các khâu tiếp nhận vaccine, tổ chức tiêm chủng tại điểm tiêm đều chấp hành quy chuẩn an toàn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, tại điểm tiêm của xã La Pan Tẩn ngày 3/6, có tất cả 17 trẻ tiêm chung một lô vaccine Combe Five nhưng chỉ có một trẻ bị phản ứng xấu dẫn tới tử vong.

Hiện tại, Sở Y tế Lào Cai đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương cần tiếp tục chăm lo, động viên gia đình có trẻ tử vong; đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa của tiêm chủng mở rộng đối với sức khỏe của trẻ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm