Bé 3 tuần tuổi mắc bệnh cứ ôm là bị rụng da

24/01/2017 - 08:18
Căn bệnh hiếm gặp mang tên 'thượng bì bóng nước' đã khiến một cậu bé 3 tuần tuổi tại Mỹ không được hưởng hơi ấm từ cha mẹ.

Bé Kaheel Clark-Smith, ở Seattle, Washington, Mỹ, không may bị mắc phải căn bệnh nan y hiếm gặp Epidermolyosis Bullosa (EB), có tên tiếng Việt là Thượng bì bóng nước. Căn bệnh này khiến làn da của bé trở nên vô cùng nhạy cảm, chỉ cần một cái chạm nhẹ cũng làm da bé bị phồng rộp, bong tróc, rất dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Nhìn con đau đớn mỗi ngày với những vết thương đầy mình nhưng anh Kadyem, 22 tuổi và chị Kyera, 20 tuổi, không dám ôm con dỗ dành như bao bậc cha mẹ khác. Vì chỉ cần một cái chạm nhẹ, thậm chí là một nụ hôn, cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tính mạng của bé.

dau-kho-vi-cu-om-la-da-con-rung-2.jpg
 Bé Kaheel Clark-Smith mắc bệnh nan y Thượng bì bỏng nước cực kỳ nguy hiểm khiến làn da của bé rất dễ bị tổn thương.

Kaheel Clark-Smith chào đời vào ngày 28/12/2016. Ngay khi mới sinh, từ những vết mụn nước nhỏ trên cánh tay, các bác sĩ đã chẩn đoán Kaheel bị căn bệnh hiếm gặp này. Tuy nhiên, vì thấy bé vẫn ăn sữa tốt, không có dấu hiệu đáng lo ngại và nghĩ bé chỉ bị nhẹ nên các bác sĩ đã cho bé xuất viện. Để đến sau đó ít ngày, ngày 4/1/2017, bé phải nhập viện trong tình trạng mất tới 60% làn da của mình. Chỉ cần một chút sơ xuất cũng có thể khiến bé mất mạng.

dau-kho-vi-cu-om-la-da-con-rung-1.jpg
 Căn bệnh hiếm gặp khiến Thượng bì bỏng nước luôn phải bịt kín người.

Dì của Kahleel, cô Brandi Smith, cho biết: “Đây là đứa con đầu tiên của chị tôi, họ đã rất sốc và đau lòng".

Trong tuần qua, tình trạng sức khỏe của Kahleel vẫn tiếp tục diễn biến xấu đi và có những vết thương hở bắt đầu bị nhiễm khuẩn.  

Cô Brandi chia sẻ: “Chúng tôi muốn đưa bé đến trung tâm về EB ở Ohio nhưng bảo hiểm lại không bao gồm việc chuyển viện đến đây”.

dau-kho-vi-cu-om-la-da-con-rung.jpg
 Cha mẹ của Kahleel, anh Kadyem và chị Kyera rất vui mừng khi được quyên góp đủ tiền để con được chuyển viện.

Tuy nhiên rất may, gia đình bé đã được quyên góp 30.000 USD để giúp bé chuyển viện. Được biết, chi phí này bao gồm tiền chuẩn bị loại quần áo và băng đặc biệt đắt tiền dành cho Kahleel, cũng như các vật tư y tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm