Bé 3 tuổi bị xâm hại: Khởi tố vụ án rồi... chờ

29/08/2016 - 18:00
Gần một năm kể từ ngày bé gái 3 tuổi ở xã Chu Minh (Ba Vì, Hà Nội) bị cụ ông hàng xóm xâm hại và 7 tháng kể từ khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em nhưng việc khởi tố bị can vẫn tiếp tục chờ giám định.
Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi ở xã Chu Minh (Ba Vì – Hà Nội) bị xâm hại tình dục từ tháng 10/2015 mà PNVN đã đăng tải, mới đây chúng tôi đã trao đổi với Thượng tá Nguyễn Xuân Trường – Phó Trưởng phòng CSHS công an thành phố Hà Nội - về vụ việc này.

Ông Trường cho hay, sự việc vẫn đang tiếp tục điều tra vì…chưa có kết quả giám định nam khoa của bên cơ quan pháp y. “Chúng tôi đang chờ kết quả giám định, từ kết quả này mới có thể xác định chính xác tội danh của ông V. Tôi sẽ đôn đốc anh em”, Thượng tá Nguyễn Xuân Trường nói.
Trước đó, trả lời PV PNVN, ông Trường cho biết: Ngày 22/7/2016, cơ quan điều tra đã phối hợp với bác sĩ của bệnh viện Việt Đức tiến hành giám định nam khoa đối với nghi can Nguyễn Danh V. (76 tuổi, hàng xóm với nạn nhân). Ông Trường cũng cho hay, thời gian chờ kết quả giám định tối đa là 1 tháng. Tuy vậy, đến nay đã hơn 1 tháng kể từ ngày cơ quan chức năng tiến hành giám định nam khoa với ông V., nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa có động thái gì mới. Theo lời ông Trường thì vẫn “tiếp tục chờ kết quả giám định”(?!).

Thận trọng trong công tác điều tra, phá án là điều rất cần thiết, nhưng trong vụ việc khá rõ ràng này (kết quả giám định cháu bé bị xâm hại, nghi phạm đã tự khai nhận với gia đình nạn nhân, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án) liệu cơ quan điều tra có quá chậm trễ?
xam-hai-tre-em.jpg
Gần 1 năm qua, bà Nghiêm Thị Đ. gian nan đi tìm công lý cho cháu gái bị xâm hại
Nói về vụ án này, nhiều luật sư khẳng định việc giám định nam khoa đối với ông V. là không cần thiết và không có bất cứ quy định pháp luật nào bắt buộc phải làm như thế. Việc giám định nam khoa của ông V. cũng không nói lên điều gì, cũng không thể dựa vào kết quả giám định này để làm căn cứ khởi tố ông V. tội hiếp dâm hay dâm ô. Vì trên thực tế và theo quy định của pháp luật, tội hiếp dâm là tội cấu thành hình thức, không bắt buộc phải xảy ra hành vi hãm hiếp thực sự mới cấu thành tội phạm... 

Vì vậy, dư luận và gia đình cháu bé có quyền nghi ngờ về tính khách quan của cơ quan công an mà cụ thể ở đây là Phòng Cảnh sát hình sự, CA TP. Hà Nội trong vụ án này.

Trong một diễn biến khác, sau gần 1 năm trời chờ đợi công lý thực thi nhưng chưa được, gia đình bà Nghiêm Thị Đ. tiếp tục gửi đơn thư cầu cứu đến các cơ quan chức năng. Sáng 29/8, bà Đ. đã có đơn kêu cứu khẩn cấp lần 2 gửi đến báo PNVN để trình bày sự việc.
anh-hiep-dam.jpg
 Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 5/10/2015, khi sang nhà hàng xóm là cụ Nguyễn Danh V. (trú tại Quảng Oai, Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội),  bé B.T.B.N (3 tuổi) đã bị cụ ông 76 tuổi này xâm hại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình bà Đ. đã gặp đối chất với ông V. Chính ông V. đã thừa nhận hành vi của mình đồng thời viết biên bản để tường trình sự việc. Ngày hôm sau, bà Đ. đã làm đơn tố cáo lên công an huyện Ba Vì. Cơ quan điều tra đã đưa bé B.N đi giám định và xác định bé có dấu hiệu bị xâm hại. Ngày 24/2/2016, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án Hiếp dâm trẻ em để điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, đến nay gần 1 năm kể từ khi xảy ra sự việc và gần 7 tháng kể từ ngày CQĐT ra quyết định khởi tố vụ án, nhưng hung thủ vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Để kéo dài một vụ xâm hại tình dục trẻ em như vụ việc này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của cháu bé mà còn khiến người dân giảm niềm tin vào các cơ quan thực thi pháp luật.

Nghi ngờ cơ quan điều tra có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm khi không khởi tố bị can, bắt tạm giam ông V. về hành vi xâm hại cháu B.N, gia đình bà Nghiêm Thị Đ. đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng kêu cứu.
 
PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm