Bé 3 tuổi chết tức tưởi vì chú bẫy chuột bằng điện

14/05/2016 - 17:21
Bé 3 tuổi chết tức tưởi vì bẫy chuột bằng điện; Giận chồng, vợ mang bầu 4 tháng uống thuốc diệt cỏ tự tử; 6 tấn lòng heo thối suýt ‘hô biến’ thành đặc sản quán nhậu… là những thông tin nổi bật trên bản tin Pháp luật ngày 14/5.

Bé 3 tuổi chết tức tưởi vì bẫy chuột bằng điện

dung.jpg
Bị cáo Dũng nhận mức án 7 năm tù.

Ngày 13/5, TAND tỉnh Kiên tuyên Lê Văn Dũng (42 tuổi, ngụ xã Nam Thái A, huyện An Biên) 7 năm tù vì tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án mạng này là bé gái sinh năm 2012, cháu vợ của Dũng.

Theo Zing, đầu tháng 12/2015, Dũng thuê đất sau nhà mẹ vợ để trồng lúa. Thấy lúa bị chuột phá hoại nhiều nên ông ta mua thiết bị điện tự chế và 35 m dây chì để làm bẫy chuột.

Tối 5/12/2015, Dũng nối dây chì vào hệ thống điện sinh hoạt trong nhà mẹ vợ rồi bật cầu dao. Nông dân này sau đó chạy về nhà để lấy đèn pin.

Đến 19 giờ cùng ngày, cháu vợ của Dũng ra ngoài để đi vệ sinh và vướng vào dây điện khiến nạn nhân 3 tuổi chết tại chỗ. Mẹ vợ Dũng cũng bị điện từ hệ thống bẫy chuột giật bất tỉnh khi chạy đến kéo cháu nội của mình ra. Bà này được xác định bị bỏng ngoài da với thương tích 20%.

20 năm tù cho chủ hụi chiếm đoạn 9 tỷ đồng

bi-cao-hang.jpg
Hơn 200 người đã sập bẫy của nữ chủ hụi này.

Ngày 13/5, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1974, ngụ ấp Thanh Hùng, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Theo Báo Công Lý, từ năm 2002, Hằng đứng ra làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi. Đến đầu năm 2010, để có vốn kinh doanh, Hằng sử dụng thủ đoạn gian dối, với hình thức ghi tên thêm nhiều người không có thật để lĩnh hụi. Khi mọi người lĩnh hụi, Hằng đưa ra thông tin là có người cần tiền gấp nên Hằng đã bán hụi, kèm theo lời hứa một thời gian sẽ trả cả lãi lẫn gốc, để chiếm đoạt tiền của người mua hụi.

Từ tháng 10/2012 đến tháng 6/2014, Hằng đã chiếm đoạt tiền góp hụi và tiền mua hụi hơn 9 tỉ đồng. Số bị hại lên đến 208 người. Các bị hại có số tiền bị lừa đảo chiếm đoạt từ vài chục triệu đồng lên đến hơn 1 tỷ đồng. 

Sau khi nghị án Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hằng 20 năm tù giam và buộc bồi thường cho các bị hại.

Giận chồng, vợ mang bầu 4 tháng uống thuốc diệt cỏ tự tử

thai-phu-h.jpg
Thai phụ được cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Dầu Giây vừa tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn T.H (28 tuổi, ngụ H.Thống Nhất, Đồng Nai), do uống thuốc diệt cỏ để tử tự.

Theo VTC, vào đêm 11/5, giữa chị H. và chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã, sau đó chồng chị rời khỏi nhà. Đến khoảng 7 giờ 30 ngày hôm sau, khi người chồng về đến nhà thì phát hiện vợ nằm trên sàn nhà, bên cạnh là một chai thuốc diệt cỏ hiệu K.waka 200SL đã sử dụng gần hết.

Lập tức, chị H được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Dầu Giây. Các bác sỹ cho biết, do uống một lượng lớn thuốc diệt cỏ nên bệnh nhân có nhiều triệu chứng khó thở, nôn ói liên tục. Điều đáng nói chị H. đang mang thai tháng thứ 4 nên rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

 6 tấn lòng heo thối suýt ‘hô biến’ thành đặc sản quán nhậu

Trưa ngày 13/5, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.Đà Nẵng cùng Chi cục Chăn nuôi Thú y TP.Đà Nẵng triệt phá lò chế biến lòng heo thối thành đặc sản quán nhậu.

Theo Báo Thanh Niên, khoảng 11 giờ cùng ngày, lực lượng phát hiện cơ sở ông Nguyễn Quốc Huy (32 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, H.Phú Vang, Thừa Thiên Huế) tại tổ 1, thôn An Thạnh, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng đang xả nước thải tẩy rửa lòng heo khiến nước sông Yên đổi màu.

thit-heo-thoi.jpg
Cơ sở sản xuất lòng heo bẩn của ông Huy đã bị xử lý.

Khu vực chế biến rất mất vệ sinh, lòng tươi vứt bừa bãi dưới sàn, lẫn lộn nước rửa và nước thải, người làm thuê vô tư mang giày dép, ruồi nhặng bu đầy và toàn bộ lòng đều bốc mùi hôi thối nặng nề.

Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) đã vào cuộc triệt phá lò chế lòng và nội tạng động vật này. Lò lòng bẩn của ông Huy tồn tại đã lâu và 6 tấn lòng này nếu không bị ngăn chặn kịp thời thì sẽ trở thành các món nhậu như phá lấu, lòng luộc… rất nguy hiểm.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng đã quyết định tiêu hủy gần 6 tấn tang vật, đồng thời đình chỉ hoạt động cơ sở.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm