Bé 3 tuổi sống sót kỳ diệu sau 3 ngày lạc trong rừng hoang

23/09/2016 - 16:00
Tserin Dopchut (3 tuổi) đã được ca ngợi như một anh hùng và trở thành ‘chú bé rừng xanh’ đời thực ở Tuva (Nga) sau khi sống sót một mình suốt 72 giờ trong khu rừng đầy gấu và sói hung ác.
Cảnh sát đã huy động lực lượng tìm kiếm Dopchut cả mặt đất lẫn trên không suốt ngày đêm
Cậu bé Tserin Dopchut sống cùng cụ bà ở Khut - Một ngôi làng nằm giữa khu rừng rậm rạp ở Sholban Kara-Ool, Cộng hòa Tuva (Nga). Mải đuổi theo một chú chó trong khi cụ đang bận làm việc, Dopchut đã bị lạc vào rừng sâu.

Một cuộc tìm kiếm trên diện rộng đã được huy động để đi tìm Dopchut. Mọi người đều lo lắng vì nhiệt độ ở vùng này sẽ hạ xuống điểm đóng băng vào ban đêm trong khi cậu bé chỉ mặc một bộ quần áo thường ngày. Cảnh sát đã huy động lực lượng cùng dân làng tìm kiếm Dopchut ở cả mặt đất lẫn trên không suốt ngày đêm với trực thăng quần đảo khắp một khu vực rộng khoảng 120 km2.

Khi đi lạc, bé Dopchut chỉ có một thanh chocolat nhỏ trong túi. Suốt 72 giờ ở trong rừng một mình, em bé may mắn sống sót trước nhiệt độ xuống thấp, sự đe dọa của những con thú hoang và nguy cơ rơi xuống sông chảy xiết trước khi được người cậu giải cứu. “Tình huống đó rất nguy hiểm. Sông Mynas rất lạnh và chảy siết. Nếu một đứa trẻ rơi xuống thì chắc chắn sẽ chết. Ngoài ra, có sói và gấu trong khu rừng. Lũ gấu giờ đang kiếm ăn cho mùa đông nên có thể tấn công. Thêm vào đó, mặc dù ban ngày trời ấm nhưng đêm xuống lại rất lạnh”, ông Ayas Saryglar - Người đứng đầu Cơ quan Quốc phòng dân sự và Tình trạng khẩn cấp cho biết.
Sống sót kỳ diệu của chú bé Tserin Dopchut
Đội cứu hộ rất ngỡ ngàng và hạnh phúc khi tìm thấy cậu bé vẫn an toàn và khỏe mạnh. Một nhà chức trách cho biết cậu bé được cứu nhờ nhận ra giọng của người chú khi gọi tên cậu. Ôm chú, câu hỏi đầu tiên mà cậu bé đưa ra là chiếc xe đồ chơi của em liệu có còn không. Lực lượng cứu hộ ca ngợi sự thông minh của bé trai 3 tuổi khi biết tìm một nơi khô ráo dưới tán một cây thông để ngủ. Em được tìm thấy trong tình trạng bị mệt và đói nhưng không có vết thương nào nghiêm trọng. Cậu bé Dopchut đã trở về nhà an toàn trong vòng tay yêu thương và những lời khen ngợi của mọi người. “Cả làng đang mở tiệc ăn mừng sự sống sót kỳ diệu của cậu bé”, lãnh đạo khu vực Sholban Kara-Ool nói.
Cậu bé Dopchut đã trở về nhà an toàn trong vòng tay yêu thương và những lời khen ngợi của mọi người.
Bé Dopchut giờ đây có thêm biệt danh mới là Mowgli, đặt theo tên nhân vật chính của tiểu thuyết “The Jungle Book” (Cậu bé rừng xanh) của nhà văn Rudyard Kipling. Ông Ayas Saryglar khẳng định: "Cậu bé Dopchut là một người anh hùng đã biết tự cứu mình. Điều đó cho thấy sức chịu đựng đáng kinh ngạc của một cậu bé mới 3 tuổi đã có thể sống sót quá lâu khi chỉ có một mình trong khu rừng hoang vu và lạnh giá. Tương lai, cậu có thể trở thành một nhân viên cứu hộ dũng cảm". Được biết, cha của cậu bé là một người lính trong quân đội Nga; vì vậy, em đã thừa hưởng được lòng dũng cảm từ cha mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm