Bé 4 tuổi gốc Việt được gọi là 'hậu duệ Đặng Thái Sơn'

15/03/2016 - 14:26
Cộng đồng mạng ở Mỹ cũng như Việt Nam đang truyền nhau video clip màn biểu diễn piano của cậu bé 4 tuổi gốc Việt trong chương trình giới thiệu tài năng trẻ của đài NBC (Mỹ).
MC Steve Harvey đã thán phục tài chơi đàn của cậu bé thần đồng piano gốc Việt Evan Le (4 tuổi) và nói: "Tôi yêu cậu, Evan!" trong chương trình Little Big Shots của đài NBC - chương trình giới thiệu tài năng trẻ - ngày 13/3 vừa qua.

Cậu bé Evan xuất hiện và trình bày bản nhạc Turkish March (Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ) kinh điển của nhà soạn nhạc Mozart.
Ngay sau khi Evan Le dứt tiếng đàn, Steve Harvey ôm chầm lấy cậu và giơ lên cao trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của khán thính giả
Màn trình diễn khiến MC nổi tiếng Steve Harvey phải ngả mũ thán phục. Ngay sau khi Evan Le dứt tiếng đàn, Steve Harvey ôm chầm lấy cậu và giơ lên cao trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của khán thính giả ngồi trong trường quay Đài NBC.

Evan Le tên đầy đủ là Evan Duy Quoc Le, sinh ngày 31/5/2011 tại Torrance, California, Mỹ. Mới lên bốn và học chơi dương cầm được khoảng một năm, Evan Le được công chúng nước Mỹ đánh giá là thần đồng âm nhạc khi cậu có thể chơi thành thục các bản nhạc nổi tiếng của Mozart, Bach hay Beethoven.


Trên Fanpage của chương trình Little Big Shots, rất nhiều facebooker người nước ngoài khen ngợi Evan. Tài khoản Jone Mama viết: "Turkish March! Bài này mình tập cả năm mà đánh vẫn chậm hơi cậu. Quả là thiên tài! Đáng yêu quá đi!".

Jane cho biết: "Tôi cũng có mặt tại trường quay và tôi đã không thể tin nổi, trước mắt mình lại là một cậu bé chỉ mới 4 tuổi. Với tiếng đàn đó phải là của một chàng trai 14 - 15 tuổi gì đó cơ".
 Cậu bé Evan được cộng đồng mạng gọi là "hậu duệ của Đặng Thái Sơn".
Rất nhiều facebooker Việt Nam đã chia sẻ nhau video clip chương trình về cậu bé Evan với chung một cảm xúc tự hào: "Lại một thiên tài Việt Nam". Tài khoản Linh Nga cho rằng: "Đây là hậu duệ của Đặng Thái Sơn".

Tài khoản Ngọc Hạnh cho hay: "Em tài năng và đẹp trai quá! Rất thích gương mặt thông minh của em". Nguyễn Mai Lê Vy mong muốn: "Tự hào về thần đồng gốc Việt, em đã làm rạng rỡ cộng đồng người Việt ở Hải ngoại. Hy vọng một ngày nào đó Evan Le sẽ trở về Việt Nam biểu diễn cho đồng bào mình".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm