Nghệ sĩ Đức chơi piano tại hiện trường khủng bố

16/11/2015 - 10:25
Một nhạc công piano biểu diễn bản nhạc Imagine ở bên ngoài nhà hát Bataclan (Paris, Pháp) để tưởng niệm những nạn nhân của vụ khủng bố kinh hoàng.
Davide Martello, nghệ sĩ người Đức, đã chơi bản nhạc trong ca khúc nổi tiếng "Imagine" của John Lennon. Davide vẽ biểu tượng hòa bình lên trên cây đàn của mình.

Davide đứng giữa vòng tròn quảng trường, với nhiều phóng viên và khán giả vây quanh. Im lặng vài giây, anh bắt đầu chơi bản nhạc Imagine. Kết thúc bài biểu diễn, Davide đứng lặng và lấy tay lau mặt. Trước đây, Davide Martello từng chơi Piano ở những nơi công cộng tại Hamburg (Đức).

Davide Martello biểu diễn ngoài nhà hát Bataclan (Paris, Pháp). Ảnh: Wire 

Anh chia sẻ: "Tôi đã lái xe hơn 600 km suốt đêm, đi từ Konstnaz (Đức) tới Paris (Pháp), chỉ để chơi bản nhạc tưởng nhớ các nạn nhân vụ thảm sát. Tôi chỉ biết rằng mình cần làm điều gì đó".

Chính ở nhà hát Bataclan, đã có ít nhất 112 người thiệt mạng vì vụ tấn công của nhóm khủng bố. Bản nhạc "Imagine" vang lên như một lời tưởng niệm cho những nạn nhân đã thiệt mạng, cũng như lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu.

Rất nhiều người dân của thành phố Paris đã đến trước nhà hát Bataclan và để lại những bông hoa, ngọn nến để cầu nguyện cho những người thiệt mạng vì vụ khủng bố.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm