Bé 5 tuổi có sở thích 'ăn tóc' búp bê

23/08/2019 - 16:36
Vài tháng gần đây, bệnh nhi có biểu hiện ăn tóc của mình hoặc tóc búp bê, thậm chí phụ huynh đã nhiều lần phát hiện trong phân của con có tóc nhưng không đưa đi khám

Ngày 23/8, bác sĩ Bùi Văn Việt, Khoa Ngoại tiêu hóa và Tổng hợp (BV Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, các bác sĩ BV vừa phẫu thuật lấy 2 khối bã thức ăn rắn chắc gồm tóc, bông gòn, kim tuyến trong dạ dày bệnh nhi P.V.N. (5 tuổi, ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh).

Trước đó, bệnh nhi được đưa đến BV trong tình trạng đau bụng nhiều, sờ vùng thượng vị có khối rắn chắc.

Gia đình cho biết, vài tháng gần đây, bệnh nhi có biểu hiện ăn tóc của mình hoặc tóc búp bê, thậm chí đã nhiều lần phát hiện trong phân của con có tóc nhưng không đưa đi khám. Trước khi nhập viện 1 ngày, mẹ bé phát hiện trẻ ăn tóc búp bê, sau đó đau bụng nhiều và nôn nên gia đình đưa đến BV thăm khám.

68948078_2395360114079279_8189641531183857664_n.jpg
Khối thức ăn lấy ra từ dạ dày bé

 

Các bác sĩ tiến hành nội soi dạ dày của bệnh nhi thấy có một khối cục bã thức ăn rắn chắc gồm tóc, bông gòn, kim tuyến,… Theo bác sĩ Việt, nếu bệnh nhân không được phẫu thuật kịp thời sẽ gây tắc, thủng ruột, viêm phúc mạc và có thể dẫn tới tử vong nên chỉ định phẫu thuật.

Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ phát hiện tại dạ dày bệnh nhi có 1 khối bã thức ăn với kích thước 10x4cm. Kíp mổ tiếp tục kiểm tra phần ruột non thì phát hiện thêm một khối bã thức ăn kích thước 5x4cm gây tắc ruột. Ngay sau đó, hai khối bã thức ăn trên đã được lấy bỏ.

Sau phẫu thuật sức khỏe của bé đã ổn định, hiện đã có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm