Bé 5 tuổi nhập viện cấp cứu vì đồng xu mắc trong thực quản

02/06/2019 - 15:13
Trong lúc chơi đùa, bé 5 tuổi ngậm đồng xu trong miệng và nuốt, sau đó thấy đau vùng cổ. Các bác sĩ phát hiện đồng xu đường kính 24mm ở đoạn thực quản cổ nên chỉ định nội soi dưới gây mê và gắp đồng xu.

Ngày 2/6, bác sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, Khoa Tai- Mũi-Họng (BV Việt Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, các bác sĩ BV vừa nội soi lấy ra đồng xu ở thực quản bệnh nhi N.H.T.P (5 tuổi, ở TP. Đồng Hới).

Trước đó, tối ngày 1/6, bệnh nhi được đưa đến BV trong tình trạng đau vùng cổ. Gia đình cho biết, cách đó ít lâu bé lấy đồng xu dùng để chơi game ở siêu thị về nhà. Trong lúc chơi đùa, bé ngậm đồng xu trong miệng và nuốt, sau đó đau vùng cổ. Gia đình phát hiện đã nhanh chóng đưa bệnh nhi đến BV cấp cứu.

img_4591.jpg
Đồng xu trong thực quản bệnh nhi được bác sĩ lấy ra ngoài

 

Tại BV, sau khi thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dị vật hình đồng xu đường kính 24mm ở đoạn thực quản cổ nên chỉ định nội soi dưới gây mê và gắp đồng xu. Sau gần 1 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã lấy thành công đồng xu ra ngoài. Hiện tại, bệnh nhi đã ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Theo bác sĩ Tùng, BV đã gặp nhiều trường hợp các bé bị dị vật thực quản và dị vật đường hô hấp do ngậm các đồ vật trong miệng khi chơi đùa. Thậm chí, có trường hợp tử vong do gia đình không đưa đến BV cấp cứu kịp thời.

Để đề phòng hóc dị vật ở trẻ, bác sĩ Tùng khuyến cáo, phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ cầm nắm trong tay những đồ vật nhỏ. Bởi theo phản xạ và thói quen, các cháu thường cho vào miệng và nuốt. Khi trẻ bị hóc dị vật, phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm