Bé 5 tuổi rách giác mạc vì bị bạn dùng chun bắn vào mắt

06/01/2019 - 13:58
Bé cho biết, bị một bạn lấy dây chun căng vào cây bút chì bắn vào mắt trái. Bác sĩ khám và xác định bị rách giác mạc.

Ngày 6/1, bác sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng Khoa Chấn thương (BV Mắt TƯ) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bé Nguyễn Quốc K. (5 tuổi, Bắc Giang) bị rách giác mạc do bạn dùng dây chun bắn vào mắt.

Gia đình cho biết, chiều 3/1 khi bé đi học về thì ôm mắt, kêu khó chịu, không mở được mắt. Bé cho biết, bị một bạn lấy dây chun căng vào cây bút chì bắn vào mắt trái. Thấy mắt con khó chịu, ngày 4/1, gia đình đưa bé đến BV Mắt TƯ thăm khám.

chanthuongmat-1546681632856855628888.jpg
Các bác sĩ thăm khám mắt cho bệnh nhi

Tại BV, sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị rách giác mạc. Ngay sau đó, BV tiến hành phẫu thuật khâu vết rách và đang được theo dõi thị lực.

Cũng theo bác sĩ Quốc Anh, ngoài trường hợp bé K. gần đây, BV tiếp nhận một số trường hợp trẻ bị bạn học dùng chun bắn vào mắt. Hầu hết, các bé được đưa đến khám trong tình trạng mắt đỏ, đau, rách giác mạc, nhìn mờ. Hầu hết, các bé bị bệnh đều do bạn bè đùa nghịch khiến giác mạc bị chấn thương. Các vết thương hở từ các vật đâm xuyên mắt có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng đe dọa thị lực do đó cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để kịp thời xử lý. Các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cũng nên nhắc nhở, giáo dục trẻ không chơi đùa, nghịch dại để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm