Bé 5 tuổi sống sót kỳ diệu 12 tiếng sau thảm họa sóng thần ở Indonesia

24/12/2018 - 13:55
Thảm họa sóng thần ở Sunda (Indonesia) khiến 281 người chết, hơn 1.000 người bị thương. Giữa bao tang thương đó, điều kỳ diệu đã xảy ra: một cậu bé 5 tuổi bị mắc kẹt hơn 12 tiếng trong ô tô đã được cứu sống sau khi sóng thần tấn công.
Video mô tả khoảnh khắc bé Ali được cứu sống: 
 

 

Theo các nhà chức trách, cậu bé tên là Ali được đưa ra khỏi chiếc xe bị kẹt dưới gốc cây đổ. Một sĩ quan cảnh sát cho biết, anh đã nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ nên cùng đồng nghiệp đã nhanh chóng đến hiện trường để gạt bỏ thân cây, những mảnh gỗ ra khỏi thân xe.
 
 
tham-hoa-song-than-3.jpg
Cảnh đổ nát sau sóng thần

 

Sau khi chiếu đèn pin vào đống đổ nát, họ vui mừng khi nhìn thấy khuôn mặt nhỏ bé của Ali. Cuối cùng, cậu bé may mắn được đưa ra an toàn khi vẫn đang khóc và bám chặt lấy người sĩ quan cứu mình. Hiện cha mẹ của Ali vẫn chưa được tìm thấy.
 
Theo giới chức Indonesia, số người thương vong trong thảm họa này sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người còn sống sót còn đang mắc bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của các ngôi nhà. Các nhóm cứu hộ cũng chuẩn bị các phương án đối phó với nguy cơ bùng phát dịch bệnh tại khu vực thiên tai.
 
be.jpg
Bé Ali được cứu sống

   

Thảm họa sóng thần đêm 22/12 là thảm kịch mới nhất tác động vào Indonesia trong năm qua. Các chuyên gia cảnh báo một trận sóng thần khác có thể sẽ tấn công Indonesia sau trận sóng thần được cho là do núi lửa phun trào ở Sunda. Khả năng xảy ra sóng thần ở eo biển Sunda vẫn cao vì khi núi lửa Anak Krakatoa đang trong giai đoạn hoạt động, các vụ lở đất dưới biển tiếp theo có thể xảy ra.
 
Anak Krakatoa là hòn đảo mới xuất hiện vào khoảng năm 1928 sau đợt phun trào dữ dội của núi lửa Krakatoa vào năm 1883 khiến hơn 36.000 người thiệt mạng.
 
tre-em.jpg
Nhiều phụ nữ và trẻ em ở nơi trú tạm

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm